Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Biên Hòa: Ra quân xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngay ngày đầu ra quân thực hiện Quyết định áp dụng biện pháp đặc thù trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, ngày 30/4/2021, UBND thành phố Biên Hòa đã ban hành Quyết định áp dụng biện pháp đặc thù trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó yêu cầu UBND các phường, xã tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời giao lực lượng Công an, Y tế thành phố cùng UBND các phường, xã tăng cường kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là đối với hành vi không đeo khẩu trang khi đi ngoài đường, tại nơi công cộng.
 
 

Ảnh: Lực lượng chức năng phường Bửu Long, Tân Hạnh ra quân tuyên truyền, kiểm tra, xử lý việc đeo khẩu trang nơi công cộng
Ảnh: Lực lượng chức năng phường Bửu Long, Tân Hạnh ra quân tuyên truyền, kiểm tra, xử lý việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Lãnh đạo Công an thành phố Biên Hòa đã chỉ đạo Công an các phường, xã trên địa bàn thành phố thành lập các tổ công tác phối hợp cùng lực lượng chức năng của UBND các phường, xã đồng loạt ra quân tuyên truyền cho nhân dân các nguyên tắc về phòng, chống dịch bệnh, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang đúng quy định. Nhìn chung, qua công tác tuyên truyền, người dân đã nâng cao nhận thức và chấp hành tốt việc đeo khẩu trang đúng quy định khi đi ra đường và tại các địa điểm công cộng. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân chưa hành quy định và đã bị các lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý.
Riêng trong tối ngày 01/5/2021, tại địa bàn phường Trảng Dài tổ công tác đã lập biên bản đối với T.T.Đ (23 tuổi, ngụ thành phố Biên Hòa) và tại địa bàn phường Tam Phước tổ công tác lập biên bản hai trường hợp H.Q.Đ (23 tuổi, ngụ tỉnh Yên Bái) và N.V.C (20 tuổi, ngụ thành phố Biên Hòa) cùng về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan Y tế” theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ, mức phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục tiến hành xử lý theo quy định.

 
 



Ảnh: các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý
Ảnh: các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý


Việc không đeo khẩu trang nơi công cộng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay là rất nguy hiểm, tiềm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, Công an thành phố tiếp tục phối hợp lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn.
Văn Thư

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang