Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Từ những cuộc tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội
Đến thời điểm này, những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV trên địa bàn Đồng Nai đã hoàn thành việc tiếp xúc với cử tri các địa phương nơi mình ứng cử để vận động bầu cử. Mỗi người ứng cử đều được đảm bảo tiếp xúc ít nhất 10 cuộc với cử tri nơi mình ứng cử.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 1 (TP.Biên Hòa) trao đổi với cử tri Trung đoàn 935. Ảnh: Huy Anh
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 1 (TP.Biên Hòa) trao đổi với cử tri Trung đoàn 935. Ảnh: Huy Anh

Ghi nhận thực tế cho thấy, các hội nghị này đã đều được diễn ra trong không khí dân chủ, công khai, đúng luật và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

* Đúng luật, an toàn...

Là người phụ trách đưa đoàn ứng cử ĐBQH đơn vị số 3 đi tiếp xúc cử tri tại các huyện: Long Thành, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung chia sẻ, qua các hội nghị cho thấy, những người ứng cử đã chuẩn bị chương trình hành động thiết thực, cụ thể. Việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Mặt trận, có thông báo rộng rãi, công khai tới cử tri. Đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các buổi tiếp xúc cử tri được đảm bảo chặt chẽ. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng rất xác đáng đối với người ứng cử.
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường trò chuyện với cử tri tại H.Cẩm Mỹ sau buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: H.Thảo
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường trò chuyện với cử tri tại H.Cẩm Mỹ sau buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: H.Thảo


“Hội nghị tiếp xúc cử tri là dịp để những người ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử, báo cáo với cử tri chương trình hành động của mình nếu được bầu làm ĐBQH, là cơ hội để cử tri hiểu rõ hơn về người ứng cử, trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn bầu những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng” - ông Trung cho hay.

Là người chủ trì tổ chức nhiều hội nghị tiếp xúc giữa cử tri và người ứng cử ĐBQH vừa qua, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện kiêm Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Cẩm Mỹ Nguyễn Văn Hùng cho hay: “Ngoài việc thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn theo luật về việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật, các hội nghị cũng được đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi chỉ sử dụng 50% công suất của các hội trường nơi tổ chức hội nghị, ví dụ đối với hội trường có sức chứa trên 300 người, chúng tôi chỉ mời hơn 100 người để đảm bảo yêu cầu giãn cách phòng dịch bệnh Covid-19”.

* Trách nhiệm của người ứng cử

Một trong những điều đáng ghi nhận ở các buổi tiếp xúc cử tri là nhiều người ứng cử thường đến hội nghị từ rất sớm hoặc nán lại về sau để trò chuyện, trao đổi thêm những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Bà Vũ Thị Yến, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Thống Nhất, người chủ trì nhiều buổi tiếp xúc giữa cử tri huyện với các ứng cử viên ĐBQH khóa XV trên địa bàn huyện cho hay, cử tri rất mong được biết, được thấy tận mắt những ứng cử viên mà ngày 23-5 sắp tới người dân sẽ đi bầu để họ trở thành ĐBQH. Có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã sau khi các ứng cử viên vừa trình bày xong chương trình hành động, cử tri đã muốn đứng lên phát biểu ngay, thậm chí là kiến nghị luôn những vấn đề mình mong muốn và gửi gắm, chẳng hạn như vấn đề giao thông, xe chở quá tải, quá khổ gây mất an toàn... Đáp lại, những người ứng cử đang công tác trong lĩnh vực liên quan, không chỉ trong xây dựng chương trình hành động đã trả lời ngay, nêu giải pháp thực tế, do đó dân rất phấn khởi, tin tưởng.

Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh, đồng thời là người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại tá Vũ Hồng Văn chia sẻ với cử tri: “Chủ đề xuyên suốt chương trình hành động khi tham gia ứng cử ĐBQH của tôi là xây dựng xã hội Đồng Nai an ninh - an toàn, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân. Dưới góc độ là người ứng cử ĐBQH nhưng tôi cũng đặt mình vào vị trí của người dân để hiểu được người dân cần gì, kỳ vọng gì vào mình, từ đó có hành động cụ thể chứ không nói chung chung, hứa mà không làm. Ngược lại, khi được người dân ủng hộ thì mình càng phải làm tốt hơn để xứng đáng với lòng tin của nhân dân”.

Trong khi đó, trước những ý kiến của cử tri liên quan đến vấn đề giáo dục, với tư cách là một người công tác trong ngành Giáo dục, trong mỗi lần trình bày trước cử tri các huyện: Cẩm Mỹ, Long Thành, Nhơn Trạch nơi mình ứng cử hay nán lại sau khi hội nghị đã kết thúc, ông Đỗ Huy Khánh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT đều khẳng định với cử tri, dù trúng cử hay không, ông sẽ đều nỗ lực làm hết chức trách nhiệm vụ của một công dân, một lãnh đạo của ngành.

“Nếu trúng cử, tôi hứa sẽ tiếp tục chú trọng đến chất lượng giáo dục đại học và chất lượng giáo dục phổ thông các cấp, nhất là chế độ đãi ngộ đối với đội ngũ giáo viên, giảng viên và học sinh, sinh viên. Cùng với đó, sẽ cùng với lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng như các thầy cô giáo phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng, xã hội, gia đình để giáo dục đạo đức lối sống, nhân cách cho các em. Để từ đó nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao phẩm chất đạo đức, giúp các em trở thành con ngoan trò giỏi, công dân có ích” - ông Khánh cho hay.

Còn Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Bùi Xuân Thống chia sẻ, là ĐBQH khóa XIII và XIV, nhưng mỗi lần trình bày chương trình hành động trước cử tri là một lần ông thấy trách nhiệm của mình với cử tri càng lớn hơn: “Qua 2 nhiệm kỳ tham gia Quốc hội, nhiều nhiệm vụ, nhiều tâm tư, tình cảm của cử tri đã được tôi nỗ lực kiến nghị, có nhiều vấn đề đã giải quyết xong nhưng cũng còn những vấn đề dang dở. Vì thế, nếu được cử tri tiếp tục ủng hộ, tôi sẽ nỗ lực hoàn thành trách nhiệm, lời hứa của mình”.

* Kỳ vọng vào những người ứng cử

Một trong những điểm nổi bật của các hội nghị tiếp xúc cử tri là sự chân thành, cởi mở, thẳng thắn trong việc phát biểu ý kiến đóng góp cho chương trình hành động của người ứng cử và gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của cử tri.
Cử tri H.Long Thành phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV
Cử tri H.Long Thành phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Ông Trần Văn Quang, cử tri TT.Trảng Bom (H.Trảng Bom) chia sẻ: “Đất nước càng phát triển thì đòi hỏi và kỳ vọng của cử tri vào ĐBQH càng cao hơn. Là những đại biểu được nhân dân bầu, tôi rất mong sẽ có những đại biểu đủ đức, đủ tài, đủ tầm, đủ bản lĩnh; đặc biệt là phải luôn gần dân, hiểu dân, lắng nghe dân và nói tiếng nói đại diện cho quyền lợi của nhân dân tới Quốc hội”.

Đánh giá về những ứng cử viên ĐBQH ứng cử tại địa bàn mình, ông Quang cho rằng: “Tôi phấn khởi vì cả 5 ứng cử viên đều là những người có tuổi đời trẻ, được đào tạo bài bản, đã kinh qua nhiều vị trí công tác. Đáng mừng nữa trong số này có người đã kinh qua nhiệm vụ ĐBQH 2 khóa, có người được đào tạo bài bản ở nước ngoài về. Đặc biệt, có người trong thời gian ngắn đã chứng minh năng lực cho dân thấy bằng những hành động rất cụ thể, nói ít làm nhiều mà làm thật, như thế thì xứng đáng bầu làm đại biểu của dân”.

Là Phó bí thư Tỉnh ủy, đồng thời là một trong những người tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV, ông Quản Minh Cường cho rằng, những ý kiến của cử tri nêu tại các hội nghị đều rất xác đáng, xuất phát từ thực tiễn cuộc sống đặt ra, từ chính tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, đòi hỏi các cấp, các ngành phải tích cực giải quyết. Trong đó, nhiều cử tri nêu ý kiến bức xúc về vấn đề giao thông, xây dựng cơ sở hạ tầng... Những vấn đề này đòi hỏi nguồn lực lớn, trong khi điều kiện của đất nước, của tỉnh còn những khó khăn nhất định, có nhiều vấn đề không phải dễ làm ngay. Song, từ các ý kiến của cử tri, Trung ương, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, nghiên cứu, xây dựng kế hoạch bố trí nguồn vốn hợp lý để thực hiện.

“Cử tri cũng kiến nghị về các vấn đề còn tồn tại trong các lĩnh vực xã hội như: y tế, giáo dục, công tác phòng chống tệ nạn ma túy. Các cấp ủy, chính quyền đã cơ bản làm tốt, nhưng để chăm lo tốt hơn cho người dân, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn của cuộc sống người dân, phải tập trung làm tốt hơn nữa, tuyệt đối không được lơ là. Trong vai trò là Phó bí thư Tỉnh ủy, là một người ứng cử, tôi xin ghi nhận và trân trọng tất cả các ý kiến của cử tri; những vấn đề hợp lý, bức thiết sẽ tham gia xem xét giải quyết ngay hoặc chỉ đạo các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết cho dân...” - Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường nói.
Hồ Thảo - Công Nghĩa (baodongnai.com.vn)

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang