Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Khởi tố bị can đối với Lê Dương Sơn Minh và Lê Dương Sĩ Mẫn trong vụ án Hình sự trốn thuế tại Công ty TNHH Dược phẩm Sơn Minh, nhà thuốc Mẫn Sơn Minh và nhà thuốc Sĩ Mẫn tại Đồng Nai
Ngày 02/6/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Dương Sơn Minh trong vụ án trốn thuế xảy ra tại công ty TNHH Dược phẩm Sơn Minh và Lê Dương Sĩ Mẫn trong vụ án trốn thuế xảy ra tại nhà thuốc Mẫn Sơn Minh và nhà thuốc Sĩ Mẫn.
Điều tra viên thi hành Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Lê Dương Sơn Minh và bị can Lê Dương Sĩ Mẫn
Điều tra viên thi hành Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Lê Dương Sơn Minh và bị can Lê Dương Sĩ Mẫn

Trước đó, ngày 25/01/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Trốn thuế xảy ra trên địa bàn Đồng Nai liên quan đến 03 nhà thuốc Mẫn Sơn Minh; nhà thuốc Sỹ Mẫn và Công ty TNHH Sơn Minh.
Lực lượng chức năng kiểm tra Nhà thuốc Sỹ Mẫn
Lực lượng chức năng kiểm tra Nhà thuốc Sỹ Mẫn

Qua điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định: doanh số mua, bán hàng hóa là dược phẩm, thực phẩm chức năng và dụng cụ y tế các loại trích xuất được từ các phần mềm quản lý bán hàng và dữ liệu lưu trong CPU máy tính so với số liệu kê khai với cơ quan thuế của Công ty TNHH Dược phẩm Sơn Minh, Nhà thuốc Mẫn Sơn Minh và Nhà thuốc Sĩ Mẫn có sự chênh lệch.
Lực lượng chức năng kiểm tra Nhà thuốc Mẫn Sơn Minh
Lực lượng chức năng kiểm tra Nhà thuốc Mẫn Sơn Minh

Các doanh nghiệp này có hành vi không ghi chép sổ kế toán các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp và không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, có dấu hiệu trốn thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng.
Như tin đã đưa, ngày 04/12/2020, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng công an đã đồng loạt khám xét 03 Nhà thuốc tây trên địa bàn thành phố Biên Hòa gồm: Nhà thuốc Sỹ Mẫn (số 136 đường Võ Thị Sáu, TP Biên Hòa); Nhà thuốc Mẫn Sơn Minh (số 135-137 đường Phan Đình Phùng, TP Biên Hòa) và Công ty TNHH Sơn Minh (số 160 đường Phan Đình Phùng, TP Biên Hòa).
Lực lượng chức năng kiểm tra Nhà thuốc Sơn Minh
Lực lượng chức năng kiểm tra Nhà thuốc Sơn Minh

Qua kiểm tra, các chủ Nhà thuốc trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ có liên quan. Lực lượng Công an đã thu giữ số lượng lớn thuốc tây, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc và nhiều giấy tờ có liên quan.
Được biết, nhà thuốc Mẫn Sơn Minh, nhà thuốc Sỹ Mẫn và Công ty TNHH Sơn Minh là một trong những nhà thuốc lớn nhất, phân phối thuốc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng như địa bàn Đông Nam bộ, TP Hồ Chí Minh.
Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đồng Nai tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.
CAT ĐN

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang