Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Điều chỉnh, bổ sung Điều lệ Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh Đồng Nai
Ngày 06/5/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ký ban hành Quyết định số 1478/QĐ-UBND về việc công nhận Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh Đồng Nai.
Theo đó, Điều lệ mới được ban hành có nhiều điểm mới điều chỉnh bổ sung so với quy định trước đây, cụ thể như: Quỹ hỗ trợ cho đối tượng vay vốn không tính lãi suất, đối tượng vay vốn phải trong độ tuổi còn khả năng lao động và không quá 70 tuổi, hay quy định thêm các trường hợp được xem xét xóa nợ vốn vay trong trường hợp bị thiên tai, dịch bệnh ảnh hưởng tác động trực tiếp đến lĩnh vực vay vốn sản xuất, không có khả năng phục hồi.
Năm 2010, Công an tỉnh Đồng Nai tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập mô hình Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự theo Quyết định số 2730/QĐ-UBND ngày 18/10/2010. Đây là mô hình quỹ xã hội từ thiện, nhằm mục đích giúp các đối tượng có quá khứ lầm lỗi, vi phạm pháp luật được vay vốn làm ăn, phát triển sản xuất, tái hòa nhập cộng đồng, làm giảm nguy cơ, điều kiện tái phạm tội, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.
Từ khi thành lập đến nay, Quỹ đã qua 03 lần sửa đổi, bổ sung Điều lệ để phù hợp với yêu cầu thực tế. Tiếp nhận sự tham gia đóng góp của 535 lượt cá nhân, tổ chức là những doanh nhân, doanh nghiệp, chức sắc tôn giáo trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp ủng hộ với số tiền trên 21 tỷ đồng, đã tổ chức cho tổng số 1.252 lượt đối tượng vay xoay vòng với tổng số tiền khoảng 33 tỷ đồng. Nhiều người sau khi ra trại được vay vốn đã phấn đấu vươn lên làm giàu, trở thành tấm gương tiêu biểu về tái hòa nhập cộng đồng.
Có thể khẳng định, mô hình Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự là địa chỉ tin cậy, là cầu nối giúp những người có quá khứ lầm lỗi vươn lên trở thành những công dân tốt trong xã hội. Hiệu quả hoạt động của mô hình được các cấp chính quyền, các ngành và đông đảo quần chúng nhân dân tin tưởng, đánh giá cao. Đây là mô hình điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung, được Bộ Công an biểu dương, giới thiệu trong lực lượng Công an cả nước để liên hệ học tập và triển khai nhân rộng.
Một số hình ảnh tiêu biểu:

Đ/c Đại tá Trần Tuấn Triệu – Nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tiền vay vốn Quỹ doanh nhân cho các đối tượng trong đợt phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2020 tại huyện Thống Nhất.
Đ/c Đại tá Trần Tuấn Triệu – Nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tiền vay vốn Quỹ doanh nhân cho các đối tượng trong đợt phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2020 tại huyện Thống Nhất.


Anh Huỳnh Thanh Hùng, ấp 4, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu chăm sóc đàn dê từ nguồn vốn Quỹ doanh nhân với ANTT
Anh Huỳnh Thanh Hùng, ấp 4, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu chăm sóc đàn dê từ nguồn vốn Quỹ doanh nhân với ANTT

Phòng PV05

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang