Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an xã Tân Hiệp, huyện Long Thành: Tích cực triển khai công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đên quần chúng nhân dân trên địa bàn
Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-UBND, ngày 08/7/2021 cuả Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Thời gian qua, cùng với các ngành, các cấp, Công an xã Tân Hiệp (huyện Long Thành) đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid -19, đồng thời làm tốt công tác bảo đảm ANTT tại địa phương.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh cũng như Công an huyện Long Thành, lực lượng Công an xã Tân Hiệp đã chủ động phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các ban, ngành, đoàn thể xã tổ chức ra quân tuyên truyền lưu động và cấp phát khẩu trang y tế miễn phí và vận động người dân thực hiện thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”, qua đó đã giúp nâng cao ý thức phòng, chống dịch của người dân trên địa bàn.
Công an xã Tân Hiệp ra quân tuyên truyền lưu động và phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn
Công an xã Tân Hiệp ra quân tuyên truyền lưu động và phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn

Tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh và phát khẩu trang y tế miễn phí
cho người dân tộc S’Tiêng
Tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh và phát khẩu trang y tế miễn phí
cho người dân tộc S’Tiêng

Trung tá Huỳnh Thị Hoài Thu, Phó Trưởng Công an xã Tân Hiệp cho biết, ngoài nhiệm vụ thường xuyên là đảm bảo ANTT tại địa bàn, trong thời điểm này, phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền phòng, chống dịch tại cơ sở, với khẩu hiệu “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, lực lượng Công an xã đã phân công lực lượng đến từng ấp, khu dân cư, vào từng ngõ nhỏ, trực tiếp đến từng nhà, từng quầy, sạp bán hàng của tiểu thương chợ Tân Hiệp tuyên truyền các biện pháp chống dịch COVID-19. Qua đó, nâng cao nhận thức về tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh cho người dân trong việc tự phòng, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bản thân và gia đình cũng như cộng đồng. Đồng thời, nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh”.
Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Lực lượng Công an xã cũng khuyến cáo người dân không đăng tải, bình luận, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin giả mạo, sai sự thật nói chung, đặc biệt là các thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đối với những trường hợp vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
 

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền và phát khẩu trang miễn phí
“Đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền và phát khẩu trang miễn phí

Cùng với đó, đều đặn một ngày hai lần, lực lượng Công an xã Tân Hiệp phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và tuyên truyền lưu động tại các tuyến đường và những nơi tập trung đông người như chợ, các cơ sở kinh doanh, hàng quán về các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19; rà soát, quản lý hộ khẩu, người từ các vùng dịch về địa phương; đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, quản lý chặt địa bàn, tấn công mạnh các loại tội phạm, tệ nạn xã hội... đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn.
Tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh và phát khẩu trang y tế cho các tiểu thương chợ Tân Hiệp
Tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh và phát khẩu trang y tế cho các tiểu thương chợ Tân Hiệp

Những cách làm thiết thực cùng sự chủ động, quyết liệt triển khai đồng loạt nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh của lực lượng Công an xã Tân Hiệp đã thể hiện trách nhiệm, sự quyết tâm và ý thức chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay.
Hiên Thanh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang