Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Kiểm tra, giám sát công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an Đồng Nai năm 2022
Chiều 27/10, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Đồng Nai do đồng chí Võ Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an Đồng Nai năm 2022.
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Thượng tá Phạm Hồng Chính, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị; Thiếu tá Huỳnh Minh Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc


Năm 2022, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên và tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an; các cấp bộ Đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình, nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện trong năm, tổ chức các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn phong trào xây dựng nông thôn mới, ra quân thực hiện công tác dân vận gắn với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phong trào sáng tạo trẻ... Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống đã được Đoàn Công an tỉnh nghiêm túc triển khai, phương pháp tuyên truyền có đổi mới phù hợp với tình hình thực tiễn; chủ động nghiên cứu tìm nhiều nguồn tài liệu phong phú và đa dạng phổ biến cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Phong trào hành động cách mạng của Đoàn được triển khai rộng rãi với nhiều nội dung phong phú tạo sức lan tỏa thu hút được đông đảo ĐVTN tích cực hưởng ứng.
Tại buổi làm việc, đại diện các cơ sở Đoàn cũng đã báo cáo các mô hình nổi bật, giải pháp sáng tạo, hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022. Đồng thời, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới.



Đại diện các cơ sở Đoàn báo cáo các mô hình nổi bật
Đại diện các cơ sở Đoàn báo cáo các mô hình nổi bật


Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tá Phạm Hồng Chính, Ủy viên BCH Đảng bộ Công an tỉnh, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn thanh niên Công an tỉnh trong năm 2022. Đồng thời, tin tưởng rằng, với sự quan tâm phối hợp của Tỉnh Đoàn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên sẽ giúp cho Đoàn Công an tỉnh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tiếp tục giữ vững danh hiệu “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Đồng Nai” trong năm 2022.
Thượng tá Phạm Hồng Chính, Ủy viên BCH Đảng ủy Công an tỉnh, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị phát biểu tại buổi làm việc
Thượng tá Phạm Hồng Chính, Ủy viên BCH Đảng ủy Công an tỉnh, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị phát biểu tại buổi làm việc


Đồng chí Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị khẳng định, mặc dù là một tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện trên địa bàn tỉnh, nhưng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh có tính đặc thù riêng, đó là phải thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng và Ngành giao trong công tác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn. Sự đóng góp tích cực của ĐVTN Công an tỉnh đã góp phần giúp cho tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh được đảm bảo trong những năm qua.
Để công tác Đoàn và phong trào Đoàn Thanh niên hoạt động có hiệu quả trong thời gian tới, Thượng tá Phạm Hồng Chính đề nghị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tiếp tục phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, ra sức thi đua lập thành tích trên các lĩnh vực. Mỗi mô hình, phần việc của Đoàn phải bám sát và phục vụ thiết thực cho nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị và trật tự ATXH. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả chất lượng công tác Đoàn, chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn, đoàn viên nòng cốt và đoàn viên ưu tú nhất là về trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học... Đồng thời, mỗi ĐVTN Công an tỉnh phải là một chiến sĩ tiên phong trong ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số phục vụ công tác Công an.
Năm 2023 là năm kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948 - 11/3/2023), Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cần chủ động tham mưu tổ chức các hoạt động chào mừng trong Tuổi trẻ Công an tỉnh gắn với các hoạt động Tỉnh Đoàn triển khai trong tháng thanh niên năm 2023. Đồng thời tiếp tục tham mưu tổ chức các hoạt động nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong năm 2023 - Thượng tá Phạm Hồng Chính nhấn mạnh.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; những mô hình xung kích, tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã góp phần xây dựng hình ảnh đoàn viên thanh niên CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ.
Đồng chí Võ Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trường đoàn kiểm tra kết luận buổi làm việc
Đồng chí Võ Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trường đoàn kiểm tra kết luận buổi làm việc


Thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đề nghị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn cấp trên đến ĐVTN, chú trọng giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống cho ĐVTN, khơi dậy tinh thần tự học tập, vươn lên, có ý chí, tích cực tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh; Sàng lọc các ý tưởng để có thể cụ thể hóa ý tưởng vào đời sống hiện thực cũng như công tác; Tiếp tục đóng vai trò vững chắc trong lực lượng vũ trang; Tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh về công tác quy hoạch nhân sự để chủ động trong công tác cũng như khi có thay đổi về nhân sự.
Đối với mô hình cấp CCCD, đồng chí Trưởng đoàn lưu ý, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng như cơ sở đoàn phải có chiến dịch lâu dài để tạo ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân. Và mỗi cán bộ đoàn là một tuyên truyền viên, một đại sứ hình ảnh đẹp.
Hiên Thanh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang