Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Một em bé chào đời trong vòng tay yêu thương của cán bộ quản giáo
Ngày 17/01/2023 một bé gái dễ thương nặng 3,4kg do một “sản phụ đặc biệt” đã được sinh ra trong vòng tay yêu thương, ấm áp của các cán bộ quản giáo nhà tạm giữ Công an thành phố Biên Hòa.
Vào tháng 6/2022, Nguyễn Kim T (22 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) bị bắt trong trường hợp có quyết định truy nã, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa tuyên phạt 07 năm 06 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. Khi bị bắt, T đã mang thai 08 tuần tuổi.
Trong thời gian chấp hành bản án tại nhà tạm giữ Công an thành phố, vì tính nhân đạo, nhân văn nên lãnh đạo đã quyết định bố trí cho T một phòng riêng và phân công các phạm nhân có nhiều kinh nghiệm cùng với y tế của đơn vị chăm sóc. Đồng thời T cũng được thăm khám và siêu âm, chẩn đoán đúng kỳ hạn, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc cũng được thực hiện chu tất, đặc biệt để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ lẫn con.

ảnh: hai mẹ con T tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Na
ảnh: hai mẹ con T tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Na

Trung tá Nguyễn Văn Giáp, đội trưởng Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an Biên Hòa cho biết: phạm nhân T sinh con trong thời gian chấp hành án tại nhà tạm giữ Biên Hòa là trường hợp duy nhất từ trước đến nay của đơn vị. Nắm bắt được hoàn cảnh của T không được gia đình quan tâm do không nghe lời dạy dỗ, sa vào con đường ăn chơi và phạm tội nên đơn vị đã tạo mọi điều kiện để T vừa chấp hành án tốt, vừa nuôi dưỡng thai nhi đảm bảo dinh dưỡng đúng với thiên chức của một người mẹ.
Việc chuẩn bị cho cháu bé ra đời cũng được toàn đơn vị chuẩn bị như thể chào đón thành viên mới trong gia đình. Trước kỳ sinh nở, các cán bộ đơn vị không phân biệt nam, nữ đã tất bật mua sắm đầy đủ đồ dùng cho hai mẹ con T và đặc biệt các cán bộ đã chuẩn bị sẵn những quà mừng, phong thư lì xì cho bé nhân dịp năm mới Quý Mão 2023 khi hai mẹ con trở về từ bệnh viện Đồng Nai. Hy vọng với những tình cảm yêu thương, ấm áp của các cán bộ Nhà tạm giữ Công an thành phố, T sẽ cải tạo thật tốt và nuôi dạy bé khôn lớn là người có ích cho xã hội.
Vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa chăm sóc “bà bầu” và sắp tới là trẻ sơ sinh là nhiệm vụ không hề đơn giản, nhưng thực tế cán bộ chiến sĩ Nhà tạm giữ Công an thành phố Biên Hòa đã làm tốt cùng lúc hai nhiệm vụ này và đó thực sự là điều đáng được biểu dương.
Văn Thư

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang