Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an xã Phú Cường hướng dẫn đăng ký định danh điện tử cho công nhân Công ty Cổ Phần Đồng Phú Cường
Trong hai ngày 09 và 10/5/2023, Công an xã Phú Cường, huyện Định Quán đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đến hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử cho công nhân Công ty Cổ Phần Đồng Phú Cường (xã Phú Cường, huyện Định Quán). Đây là cách làm hay, thể hiện tinh thần tận tụy, vì nhân dân phục vụ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân đang làm việc tại công ty.
Qua trao đổi, nhiều người dân có sẵn ứng dụng VNeID trên điện thoại nhưng chưa có tài khoản định danh điện tử đã được cán bộ công an, đoàn thể của xã hướng dẫn thao tác đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 1. Những người khác, sau khi đã đăng ký thành công tài khoản định danh mức độ 2 đã được các cán bộ xã hướng dẫn tích hợp các thông tin cần thiết và giải thích về cách sử dụng ứng dụng, ích lợi của việc sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID) và dịch vụ công trực tuyến mang lại.


Công an xã Phú Cường, huyện Định Quán hướng dẫn công nhân
Công an xã Phú Cường, huyện Định Quán hướng dẫn công nhân

Để hoàn thành chỉ tiêu và đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06/CP tại địa bàn, Công an xã thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể xã trực tiếp xuống địa bàn cơ sở triển khai “đi từng ngõ, gõ từng nhà, vào từng cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục” để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản VNeID, dịch vụ công trực tuyến.

Cán bộ Công an xã hướng dẫn công nhân công ty tích hợp thông tin cá nhân vào tài khoản VNeID
Cán bộ Công an xã hướng dẫn công nhân công ty tích hợp thông tin cá nhân vào tài khoản VNeID

Được Tổ công tác trực tiếp đến công ty hướng dẫn cách đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, chị Nguyễn Thị Huệ, Công nhân Cty Đồng Phú Cường chia sẻ: “Thông qua báo, đài tôi đã biết về tiện ích của việc cài đặt và sử dụng tài khoản định danh điện tử, dịch vụ công trực tuyến mang lại, nhưng do công việc bận rộn cả ngày, tối về phải lo cho gia đình nên không có thời gian để đến trụ sở cơ quan Công an để tìm hiểu và cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Hôm nay, được cán bộ, chiến sĩ Công an đến tận công ty trực tiếp hướng dẫn cách cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử khiến chúng tôi rất vui. Sau này, tôi sẽ dễ dàng làm các thủ tục hành chính ngay tại nhà, mà không cần phải mất thời gian đi lại, rất thuận tiện”.
Chính nhờ tinh thần tận tụy, không quản ngại khó khăn, vất vả, sẵn sàng xuống tận địa bàn cơ sở để phục vụ nhân dân, lực lượng Công an đã nhanh chóng nhận được sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở cơ sở, sự đồng thuận, ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị và nhân dân. Chỉ trong 02 ngày triển khai, Công an xã Phú Cường đã tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, kích hoạt được 339 tài khoản định danh điện tử cho cán bộ, công nhân viên công ty. Sự phấn khởi của người dân và những kết quả đã đạt được đã chứng tỏ được hiệu quả và sức lan toả mạnh mẽ của Đề án, được đông đảo người dân hoan nghênh và hưởng ứng.
Đức Anh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang