Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Các tổ chức đoàn thể Công an tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tiên phong đi đầu của các tổ chức đoàn thể, Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ - Công đoàn Công an tỉnh vừa thành lập “Điểm tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử” tại Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Theo đó, tại Bảo hiểm xã hội tỉnh, các đoàn viên thanh niên, hội viên, đoàn viên công đoàn Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền giới thiệu các tiện ích, tính năng của tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng (VNeID) của Bộ Công an. Đồng thời, trực tiếp hướng dẫn thực hành các bước tải ứng dụng VNeID, thực hiện đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh, xác thực điện tử và sử dụng các tiện ích trên ứng dụng.
Tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử cho người dân khi đến BHXH làm các thủ tục hành chính
Tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử cho người dân khi đến BHXH làm các thủ tục hành chính

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ - Công đoàn Công an tỉnh nhằm triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” đi vào cuộc sống. Với cách làm sáng tạo, rất thực tiễn, hiệu quả trong việc tuyên truyền trực tiếp đến người dân, đoàn viên thanh niên, hội viên, đoàn viên công đoàn Công an tỉnh đã tuyên truyền về tầm quan trọng, ý nghĩa, lợi ích và những giá trị thiết thực mà ứng dụng VNeID mang lại trong công tác quản lý, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội, hướng đến lợi ích người dân. Qua đó, góp phần nâng cao văn hóa khai thác, ý thức sử dụng công nghệ thông tin gắn kết với bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho người sử dụng hướng tới các ứng dụng lành mạnh, thiết thực, hiệu quả, hình thành xã hội thông tin.

Tuyên truyền cho người dân những tiện ích của ứng dụng VNeID
Tuyên truyền cho người dân những tiện ích của ứng dụng VNeID

Nở nụ cười tươi sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID, anh Nguyễn Quốc Tân (ở phường Trảng Dài, Tp.Biên Hòa) bộc bạch, hôm nay cuối tuần nên tôi tranh thủ đến BHXH tỉnh làm mấy thủ tục, tôi thấy thật may mắn vì đến một địa điểm mà làm được luôn hai việc, đó là hoàn tất thủ tục Bảo hiểm xã hội và được các anh chị Công an tỉnh hướng dẫn cài đặt, kích hoạt ứng dụng VNeID. Cảm ơn các anh chị Công an rất nhiều. Cùng cảm xúc như anh Tân, chị Bùi Thị Thúy Kiều, ở phường Tân Hòa, Tp.Biên Hòa cho biết, tôi làm công nhân nên các ngày thường phải đi làm ở công ty, tranh thủ ngày nghỉ nên nay tôi đến đây để nhờ cài đặt app BHXH; nhưng thật bất ngờ, tôi có thể cài luôn cả ứng dụng VNeID ngay tại đây mà không mất nhiều thời gian phải chờ đợi hay đi lại nhiều nơi. Cảm ơn các anh chị đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, đoàn viên công đoàn Công an tỉnh đã không quản ngày nghỉ, nhiệt tình hỗ trợ người dân như chúng tôi.
Theo Thiếu úy Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (kể từ ngày 26/5/2023), “Điểm tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử” của Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ - Công đoàn Công an tỉnh hàng ngày sẽ có mặt tại BHXH tỉnh để tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID.
Giải đáp những thắc mắc về định danh điện tử cho người dân
Giải đáp những thắc mắc về định danh điện tử cho người dân

Được biết, thời gian qua, phát huy vai trò tiên phong của các tổ chức đoàn thể trong lực lượng Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ - Công đoàn Công an tỉnh đã xung kích, tình nguyện, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến cộng đồng, qua các hoạt động luôn lồng ghép, kết hợp để đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cho hàng chục nghìn người dân, học sinh, sinh viên đăng ký, cài đặt, kích hoạt và sử dụng ứng dụng VNeID. Thời gian tới, các tổ chức đoàn thể Công an tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để giúp người dân được sớm tiếp cận và hưởng thụ lợi ích từ ứng dụng VNeID, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.
Thanh Hiên

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang