Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Biên Hòa: Ra quân xử lý các quán cafe hoạt động tệ nạn xã hội
Trước tình trạng tệ nạn xã hội lợi dụng các quán cafe khu tam giác Cổng 11 (phường An Hòa) để hoạt động mại dâm, kích dục trá hình, Công an thành phố Biên Hòa đã tổ chức ra quân triệt phá quyết tâm đẩy lùi tệ nạn xã hội khu vực này.
Theo đó, tối ngày 20/11/2020 lực lượng Công an thành phố Biên Hòa đồng loạt tổ chức kiểm tra hàng chục quán cafe có biểu hiện hoạt động TNXH khu vực “ốc đảo” trên địa bàn phường An Hòa. Đây là khu vực giáp ranh giữa 04 phường thuộc thành phố Biên Hòa (An Hòa, Long Bình, Long Bình Tân, Phước Tân) và các khu công nghiệp xung quanh nên tập trung rất nhiều công nhân lao động sinh sống. Lợi dụng đặc điểm này nhiều quán cafe đã mọc lên và đa số là hoạt động TNXH núp bóng.


Qua kiểm tra hầu hết các quán không có giấy phép kinh doanh, tiếp viên không có hợp đồng lao động và bên trong các quán bài trí khá đơn giản phía trước vài chậu cây cảnh, bên trong một hai cái bàn, chia ra nhiều ô ngăn bằng những tấm vách hoặc những tấm tấm vải tạm bợ. Nệm, gối, võng… rất ẩm thấp và nhiều mùi hôi trong các ô ngăn.





ảnh: lực lượng Công an thành phố Biên Hòa ra quân xử lý các quán cafe có biểu hiện hoạt động tệ nạn xã hội
ảnh: lực lượng Công an thành phố Biên Hòa ra quân xử lý các quán cafe có biểu hiện hoạt động tệ nạn xã hội

Theo đồng chí Trung tá Phạm Mạnh Hà, Trưởng Công an phường cho biết, qua thống kê khu vực “ốc đảo” trên có 21 quán cafe có biểu hiện hoạt động TNXH. Công an phường cùng các ban ngành chức năng thường xuyên tổ chức kiểm tra xử lý (từ đầu năm đến nay đã phát hiện xử lý 03 vụ mại dâm, 06 vụ kích dục và nhiều vi phạm khác trong các quán trên) tuy nhiên vì lợi ích cá nhân nên nhiều đối tượng từ nơi khác đến thuê nhà và mở quán hoạt động TNXH. Trong thời gian tới địa phương sẽ kết hợp nhiều biện pháp quyết tâm triệt phá những quán cafe hoạt động tệ nạn mang lại môi trường lành mạnh, văn minh góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn phường. Trong đó kể cả áp dụng các biện pháp vận động chủ nhà không cho thuê mướn kinh doanh các dịch vụ trá hình và tuyên truyền vận động nhân dân, công nhân trong các khu công nghiệp không vướng vào các tệ nạn này ảnh hưởng đến gia đình, sức khỏe và uy tín của bản thân.
Văn Thư - Trung Hiếu

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang