Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Hội phụ nữ Công an tỉnh tổng kết công tác Hội, phong trào phụ nữ năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021
Sáng ngày 14/01, Hội phụ nữ Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội, phong trào phụ nữ năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Thị Thái - Ủy viên BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh; đồng chí Đại tá Trần Tiến Đạt - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh;
Cùng dự có các đồng chí đại diện Cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, Công an các huyện, thành phố; đại diện BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, BCH Hội Phụ nữ Công an tỉnh, BCH Hội phụ nữ cơ sở trực thuộc, Công an các huyện, thành phố và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, phong trào phụ nữ năm 2020.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem phóng sự kết quả công tác Hội, phong trào phụ nữ năm 2020. Phóng sự đã nêu bật những thành tích mà cán bộ, hội viên Phụ nữ Công an tỉnh đã đạt được.
Trong năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh và Hội Phụ nữ cấp trên, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tích cực, chủ động xây dựng và triển khai công tác Hội và phong trào phụ nữ đạt kết quả tốt. Nhiều mô hình, phần việc có chất lượng được triển khai và nhân rộng; công tác chung sức vì cộng đồng được các Hội phụ nữ cơ sở quan tâm, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện có hiệu quả các hoạt động phong trào; tổ chức thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách; tham gia nhiều cuộc thi, hội thi đạt giải cao; tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, hiệu quả góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANCT, giữ gìn TTATXH trong địa bản tỉnh.

Đ/c Thượng tá Nguyễn Kim Phụng – Phó Trưởng phòng PH10, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ triển khai nhiệm vụ năm 2021
Đ/c Thượng tá Nguyễn Kim Phụng – Phó Trưởng phòng PH10, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ triển khai nhiệm vụ năm 2021


Ngoài ra, Hội phụ nữ Công an tỉnh chủ động bám sát chương trình công tác; thực hiện tốt công tác phối, kết hợp, như phối hợp cùng các đơn vị trong Cụm thi đua số 8 – Bộ công an tổ chức, thực hiện tốt các hoạt động như: Tổ chức hành trình “Về nguồn tại Côn Đảo”, giao lưu 4 cựu tù chính trị nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 - 19/8/2020); tổ chức giao lưu điển hình tiên tiến “Phụ nữ Cụm thi đua số 8 giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong phụ nữ Cụm thi đua số 8; trao 2.000 móc khóa an ninh tặng Công an huyện Giồng Trôm (Bến Tre) và tặng học bổng cho con lực lượng Công an viên huyện Giồng Trôm (Bến Tre) vượt khó, học giỏi.

Đại diện Hội phụ nữ các Cụm thi đua ký kết giao ước thi đua năm 2021
Đại diện Hội phụ nữ các Cụm thi đua ký kết giao ước thi đua năm 2021


Trong năm 2021, Hội Phụ nữ công an tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo Vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc”; tổ chức tuyên truyền, vận động phụ nữ phát huy truyền thống, rèn luyện phẩm chất đạo đức, xây dựng gia đình hạnh phúc; thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện, vì cuộc sống cộng đồng; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND, đẩy mạnh các phong trào thi đua đưa công tác Hội và phong trào phụ nữ Công an tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh. Tại Hội nghị, Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng đã phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với chủ đề “Phụ nữ Công an Đồng Nai thi đua sôi nổi, lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.

Đ/c Thượng tá Nông Thị Minh Huệ - Chủ tịch Hội Phụ nữ phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026
Đ/c Thượng tá Nông Thị Minh Huệ - Chủ tịch Hội Phụ nữ phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết mà Hội phụ nữ Công an tỉnh đạt được trong thời gian qua. Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã tác động, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội; cùng với đó là thiên tai, bão lũ, sạt lở đất, xâm nhập mặn đã gây thiệt hại lớn về người, tài sản ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, trong đó có bộ phận không nhỏ là phụ nữ. Nhưng bám sát định hướng của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và BTV Hội LHPN tỉnh, Ban chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các cấp Hội phụ nữ cơ sở đã có nhiều nỗ lực khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020. Đồng chí đánh giá cao các công trình, mô hình, phần việc và các phong trào chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, các hoạt động cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các hoạt động an sinh xã hội và thực hiện chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” của Hội Phụ nữ Công an tỉnh. Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cũng đề nghị các cấp hội tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế nhằm thúc đẩy phong trào phụ nữ ngày càng phát triển hơn trong thời gian tới. Đặc biệt, tổ chức thành công Đại hội phụ nữ các cấp trong Công an tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đ/c Lê Thị Thái - Ủy viên BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đ/c Lê Thị Thái - Ủy viên BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Đ/c Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chũng đã ghi nhận và biểu dương các cấp Hội trong Công an tỉnh đã có nhiều sáng kiến, nhiều đổi mới trong thực hiện phong trào thi đua phụ nữ CAND và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Nhiều công trình, mô hình, phần việc do phụ nữ đảm nhận đã và đang phát huy hiệu quả trên các lĩnh vực công tác chuyên môn và xây dựng gia đình hạnh phúc. Hội còn làm tốt chức năng đại diện và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ và trẻ em; tham mưu thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em của Công an tỉnh; tham mưu tốt cho Đảng ủy trong triển khai, thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết 07-NQ/TU của Tỉnh ủy Đồng Nai và Nghị quyết số 14-NQ/ĐUCA của Đảng ủy Công an tỉnh về “Công tác cán bộ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước” trong lực lượng Công an Đồng Nai. Hiện nay, tỉ lệ nữ lãnh đạo chỉ huy đã đạt chỉ tiêu đề ra (12,5%/12%). Đặc biệt, thực hiện chủ trương tăng cường lực lượng về cơ sở, nhiều cán bộ nữ đã vượt qua mọi khó khăn của gia đình và bản thân xung phong về công tác tại các địa bàn cấp xã; đã có 10 cán bộ nữ được bổ nhiệm các chức vụ Trưởng, Phó Công an xã, thị trấn. Ngoài ra, Hội đã triển khai nhiều công trình, mô hình, phần việc và hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 và ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên ta lũ lụt đã được chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Đồng chí giao nhiệm vụ cho Cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương phải luôn quan tâm đến công tác Hội, phong trào phụ nữ và công tác cán bộ nữ của đơn vị, coi đây là nội dung quan trọng của công tác xây dựng lực lượng; Tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội tổ chức các hoạt động theo chương trình, kế hoạch đề ra; chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng, bố trí sử dụng, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nữ. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 14-NQ/ĐUCA của Đảng ủy Công an tỉnh về “Công tác cán bộ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”. Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội phụ nữ nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đ/c Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đ/c Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Đ/c Lê Thị Thái – Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, phong trào phụ nữ năm 2020
Đ/c Lê Thị Thái – Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, phong trào phụ nữ năm 2020


Đ/c Đại tá Trần Tiến Đạt – Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Đ/c Đại tá Trần Tiến Đạt – Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tại Hội nghị, để ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” giai đoạn 2010 - 2020 và công tác Hội, phong trào phụ nữ năm 2020, Đ/c Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và Đ/c Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao 02 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 tập thể, 01 cá nhân; 02 Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho 02 tập thể; 12 bằng khen của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cho 04 tập thể, 08 cá nhân; 55 giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 19 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đức Anh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang