Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Vạch trần chiêu trò “Không biết, Không bầu”
Gần đây trên mạng xã hội như: facebook, youtube… xuất hiện một số thông tin có nội dung dưới dạng câu hỏi và trả lời được chia sẻ với tốc độ cao. Đối tượng đưa ra các câu hỏi như: Đã từng thấy người nào diễn thuyết, kêu gọi bỏ phiếu cho họ chưa? Ai là người đại diện cho quyền, lợi ích của người dân?. Trả lời cho những câu hỏi trên là những từ “Chưa từng thấy”, “Chưa có”... Lợi dụng tính lan tỏa của mạng xã hội, một số đối tượng kêu gọi cử tri thực hiện phong trào tự phát "Không biết, không bầu”.
Phong trào “không biết, không bầu” là rất thâm hiểm việc đưa ra và tuyên truyền, cổ xúy cho phong trào tự phát “không biết, không bầu” chính là đã chối bỏ chính quyền công dân, quyền cử tri mà pháp luật đã quy định cho mỗi công dân; phủ nhận ý nghĩa tốt về bầu cử mà Hiến pháp và Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND đã quy định
Nếu người dân không nắm được ý nghĩa vai trò, trách nhiệm của mình trong tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp mà thực hiện theo phong trào tự phát “không biết, không bầu” thì tự mình tước đi một quyền công dân, tước đi quyền cử tri của bản thân, quyền lựa chọn người đại diện cho mình, người thay mặt mình có ý kiến trong các cơ quan dân cử, sẽ bị mắc mưu các thế lực thù địch muốn hạ thấp vai trò, uy tín của Việt Nam với bạn bè Quốc tế và đối tác.

Vì vậy mỗi người dân phải nêu cao tinh thần cảnh giác trước những chiêu bài phá hoại cuộc bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021 – 2026) là yêu cầu cấp bách với nhân dân nói chung và mỗi cử tri nói riêng. Mỗi cử tri thật cảnh giác khi tiếp xúc với mạng xã hội, không chia sẻ, bình luận những thông tin từ những tài khoản chứa đựng những nội dung xấu. Mỗi cán bộ Đảng viên, Công chức, Viên chức, Người lao động phải nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, kiên quyết đấu tranh với những kẻ cơ hội chính trị, vạch trần âm mưu xấu, độc của chúng. Mỗi cán bộ Đảng viên, Công chức, Viên chức, Người lao động cũng đồng thời là một chiến sỹ Dân vận, trước tiên vận động người thân trong gia đình và những người xung quanh làm tròn trách nhiệm công dân, trách nhiệm cử tri đi bầu cử, lựa chọn bầu ra những đại biểu có đức, có tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của bản thân và toàn thể nhân dân.
Nguyễn Nam Cường

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang