Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tập huấn công tác bảo vệ bí mật nhà nước
Ngày 19/5/2021, tại tỉnh ủy Đồng Nai, Ban Nội chính tỉnh ủy tổ chức tập huấn công tác bảo vệ bí mật nhà nước cho cán bộ trong đơn vị.
Đồng chí Trần Trung Nhân - Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính chủ trì. Cùng dự có đồng chí thuộc Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh; báo cáo viên đồng chí Thiếu tá Hoàng Kim Sự.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, đồng chí Trần Trung Nhân - chủ trì hội nghị nhấn mạnh Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ 1-7-2020 thay thế Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 26/2020/NĐ-CP ngày 28-2-2020 quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước. Quá trình thi hành luật mới này, cán bộ cơ quan còn gặp nhiều khó khăn, bất cập. Do đó, để nhận thức đúng vai trò, tầm quan trọng, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành; Ban Nội chính tổ chức hội nghị tập huấn nhằm triển khai đến các đồng chí lãnh đạo, cán bộ những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Do tính chất quan trọng của luật, yêu cầu các đại biểu tham dự hội nghị nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tập trung lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các nội dung tập huấn theo các chuyên đề; tiếp thu các nội dung kiến thức do báo cáo viên truyền đạt, nhất là những vấn đề mới, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Sau hội nghị sớm triển khai quán triệt, tập huấn các nội dung liên quan trong cơ quan.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên chia sẻ một số vấn đề cơ bản về công tác bảo vệ bí mật Nhà nước. Hệ thống hoá những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; những nguy cơ có thể dẫn đến lộ, lọt bí mật Nhà nước và những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác phòng ngừa, xử lý các vụ việc lộ, lọt bí mật Nhà nước. Đồng thời giải đáp những kiến nghị, thắc mắc trong công tác bảo vệ bí mật Nhà nước.
Qua buổi tập huấn đã trang bị thêm cho cán bộ về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bảo vệ BMNN, bồi dưỡng kiến thức cơ bản, kỹ năng công tác bảo vệ BMNN. Từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác bảo vệ BMNN của cơ quan.
Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Trần Trung Nhân nhấn mạnh: Nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại 19/5/1890-19/5/2021) chúng ta thấy những lời dạy của Người vẫn còn nguyên giá trị và mang tính thời sự, đặc biệt là trong việc thực hiện Luật Bảo vệ bí mật nhà nước 2020. Do đó, cán bộ, đảng viên phải nhận thức hết sức sâu sắc, đầy đủ và nghiêm túc việc giữ bí mật của Đảng, Nhà nước, của ngành và cơ quan.
Phạm Hùng

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang