Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy năm 2021
Trong năm 2020, có 222 đơn vị, cơ sở đăng ký đơn vị đạt và giữ vững điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Qua kiểm tra, đánh giá, Công an tỉnh đã xét, công nhận và cấp giấy chứng nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC năm 2020 cho 194 đơn vị, cơ sở. Đến năm 2021, trên địa bàn tỉnh có 243 đơn vị đăng ký đạt và giữ vững điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC.
Trao chứng nhận danh hiệu điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC năm 2020 tại chi nhánh xe Du lịch Đồng Nai
Trao chứng nhận danh hiệu điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC năm 2020 tại chi nhánh xe Du lịch Đồng Nai

Thời gian vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn ra hết sức phức tạp nhưng cũng không vì vậy mà các đơn vị, cơ sở lơ là trong việc thực hiện các nội dung về đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy. Các đơn vị, cơ sở đăng ký điển hình tiên tiến chưa để xảy ra các vụ cháy, nổ nào. Qua đó, thấy được sự quan tâm chỉ đạo của UBND các cấp, các ngành trong công tác xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến. Việc bố trí kinh phí cho hoạt động PCCC đã được Lãnh đạo các đơn vị, cơ sở quan tâm đầu tư, đáp ứng được yêu cầu trong công tác PCCC hàng năm, các đơn vị cơ sở trong năm đã bố trí nguồn kinh phí đầu tư lắp đặt mới các hệ thống PCCC và sửa chữa, bảo trì hệ thống PCCC định kỳ, duy trì hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở. Do vậy các phương tiện PCCC và CNCH luôn trong chế độ thường trực đảm bảo. Nhiều đơn vị, cơ sở hàng năm đã bố trí kinh phí thường xuyên lên đến hàng trăm triệu đồng phục vụ cho công tác PCCC và CNCH, nhiều doanh nghiệp đã trang bị xe chữa cháy chuyên dùng hiện đại phục vụ cho công tác chữa cháy đạt hiệu quả cao.

Diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại Tòa nhà cao ốc Sonadezi năm 2020
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại Tòa nhà cao ốc Sonadezi năm 2020

Từ những kết quả đã đạt được, Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tập trung công tác kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị, các xã, phường, thị trấn thực hiện tốt công tác PCCC tại các cơ sở, khu dân cư trên địa bàn; hướng dẫn xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến đảm bảo an toàn PCCC tập trung vào các địa bàn khu công nghiệp, nhà cao tầng, khu dân cư thuộc các địa bàn trọng điểm, phức tạp về PCCC…, từng bước đưa công tác này đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả cao; tránh việc xây dựng mang tính hình thức, đối phó, chạy theo thành tích. Qua đó, phát huy tính tự giác của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về PCCC, sẵn sàng tham gia chữa cháy và CNCH, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ PCCC tại cơ sở theo phương châm 04 tại chỗ: “Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”.
Danh Nam

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang