Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tập trung kiểm tra, xử lý dứt điểm các cơ sở được đưa vào hoạt động không đảm bảo an toàn cháy, nổ trước khi Luật Phòng cháy, chữa cháy có hiệu lực trên địa bàn tỉnh
Luật Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) có hiệu lực thi hành từ ngày 04/10/2001. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số cơ sở không bảo đảm yêu cầu về PCCC được đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC có hiệu lực tiềm ẩn nguy cơ cháy cao.
Trước thực trạng trên, Công an tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch kiểm tra, xử lý đối với 21 cơ sở được đưa vào hoạt động không đảm bảo an toàn PCCC trước khi Luật PCCC có hiệu lực trên địa bàn tỉnh. Trong đó thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành do Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, Sở Xây dựng, Sở Công thương và Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai tiến hành kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC đối với các cơ sở nói trên.
Vào ngày 01/7/2021, Đoàn kiểm tra liên ngành đã ra quân ngày đầu tiên, kiểm tra 02 cơ sở là Chợ Tam Hòa (P. Tam Hòa, TP. Biên Hòa) và Chợ Sặt (P. Tân Biên, Tp. Biên Hòa).
Đoàn kiểm tra làm việc tại chợ Tam Hòa
Đoàn kiểm tra làm việc tại chợ Tam Hòa

Qua kiểm tra cho thấy, 02 chợ trên đều đã hoạt động lâu năm, chưa được nâng cấp, cải tạo, sửa chữa; còn tồn tại một số thiếu sót, vi phạm trong công tác PCCC như: Việc trang bị các phương tiện, hệ thống PCCC, đèn chiếu sáng sự cố và đèn chỉ dẫn thoát nạn; tình trạng tự ý câu móc, đấu nối hệ thống điện; tự ý làm mái che, mái vẩy và cơi nới mở rộng không đảm bảo khoảng cách an toàn PCCC giữa nhà và công trình theo quy định; bố trí vật tư, hàng hóa lấn chiếm lối ra thoát nạn; đường giao thông phục vụ cho xe chữa cháy không bảo đảm cho xe chữa cháy tiếp cận đến công trình khi có sự cố cháy, nổ xảy ra;… Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, yêu cầu cơ sở khắc phục các lỗi vi phạm cũng như đề xuất các cơ quan quản lý cấp trên của 02 chợ tìm ra hướng giải quyết, tháo gỡ khó khăn để khắc phục và duy trì các điều kiện an toàn PCCC trong suốt quá trình hoạt động theo đúng quy định.
Hệ thống điện không đảm bảo theo quy định tại chợ Sặt
Hệ thống điện không đảm bảo theo quy định tại chợ Sặt

Kiểm tra tình trạng hoạt động của đèn chiếu sáng sự cố, chỉ dẫn thoát nạn tại chợ Tam Hòa
Kiểm tra tình trạng hoạt động của đèn chiếu sáng sự cố, chỉ dẫn thoát nạn tại chợ Tam Hòa

Kiểm tra việc trang bị, bảo trì, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy tại chợ Sặt
Kiểm tra việc trang bị, bảo trì, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy tại chợ Sặt

Các tiểu thương tự động cơi nới, làm mái che không đảm bảo an toàn PCCC
Các tiểu thương tự động cơi nới, làm mái che không đảm bảo an toàn PCCC

Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra các cơ sở còn lại đến hết ngày 15/7/2021, sau đó sẽ tiến hành tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện về Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, từ đó có biện pháp xử lý các cơ sở này đúng theo quy định pháp luật./.
Văn Hiệp

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang