Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an xã Gia Tân, huyện Thống Nhất xử phạt 2,5 triệu đồng người phụ nữ lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ.
Ngày 16/7/2021, Công an xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất đã lập biên bản vi phạm hành chính bà Ph.T.T.T ngụ tại ấp Bạch Lâm 2, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất về hành vi dùng những lời lẽ lăng mạ, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phòng dịch xảy ra trên địa bàn xã Gia Tân 2 vào chiều ngày 15/7/2021.
Công an xã Gia Tân 2 làm việc với Ph.T.T.T.
Công an xã Gia Tân 2 làm việc với Ph.T.T.T.

Trước đó, tối ngày 15/7/2021, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip dài hơn 3 phút có nội dung một người phụ nữ có hành vi dùng những lời lẽ lăng mạ, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch được cho là xảy ra trên địa bàn xã Gia Tân 2. Khi không được qua chốt phòng dịch Covid 19 do không có giấy tờ hợp lệ. Vào cuộc xác minh cơ quan công an xác định là bà T. nên đã mời đến làm việc. Tại buổi làm việc, bà T. đã thừa nhận những hành vi nêu trên. Sau khi lực lượng chức năng phổ biến và giải thích các quy định trong phòng chống dịch, bà T. đã nhận thức được việc làm sai trái của mình và cam kết không tái phạm. Căn cứ điểm b, khoản 2, điều 20, Nghị định 167/2013 của Chính Phủ, Công an xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất đã ra quyết định xử phạt bà T. số tiền 2,5 triệu đồng vì có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người thi hành công vụ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Qua sự việc trên, Công an tỉnh Đồng Nai cũng khuyến khích người dân cần chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo của các cơ quan chức năng, không ra ngoài khi không cần thiết, đồng thời không đăng tải, bình luận, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin giả mạo, sai sự thật nói chung, đặc biệt là các thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đối với những trường hợp vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Hồng Nam

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang