Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an huyện Nhơn Trạch tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH đối với lực lượng dân phòng cơ sở
Trong 03 ngày 06, 07 và 08/5/2022, Công an huyện Nhơn Trạch chủ trì tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho Đội viên Đội dân phòng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tại trụ sở Công an huyện. Đồng chí Thượng tá Trần Văn Thuận - Phó Trưởng Công an huyện – Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH huyện Nhơn Trạch dự và phát biểu chỉ đạo.
Công an huyện Nhơn Trạch đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 147 đội viên thuộc 12 đội dân phòng của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Qua tập huấn, các học viên đã được phổ biến những thông tin, kiến thức cơ bản về công tác PCCC và CNCH; các quy định của pháp luật về PCCC đối với lực lượng PCCC dân phòng; cách xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ; giới thiệu một số chất chữa cháy và cách thức sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện PCCC và CNCH trang bị cho lực lượng dân phòng nhằm góp phần đảm bảo an toàn PCCC cho địa bàn khu dân cư mình quản lý.

Đ/c Thượng tá Trần Văn Thuận – Phó Trưởng Công an huyện phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn
Đ/c Thượng tá Trần Văn Thuận – Phó Trưởng Công an huyện phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn


Các học viên tập luyện chữa cháy bằng bình chữa cháy cầm tay
Các học viên tập luyện chữa cháy bằng bình chữa cháy cầm tay


Ngoài ra, các học viên còn được huấn luyện các kỹ năng thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng để dập tắt các đám cháy giả định, các kỹ năng cứu nạn, cứu hộ cơ bản như cứu người bị đuối nước,...




Các học viên thực hiện xử lý sự cố cháy, nổ đối với bình gas
Các học viên thực hiện xử lý sự cố cháy, nổ đối với bình gas

Các học viên tập huấn cứu người bị đuối nước
Các học viên tập huấn cứu người bị đuối nước

Đồng chí Thượng tá Trần Văn Thuận - Phó Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch cho biết: “Qua huấn luyện, giúp cho lực lượng dân phòng trên địa bàn các xã, thị trấn nâng cao hiểu biết pháp luật, kiến thức về PCCC, phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong công tác PCCC, tích cực và chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra tại các khu dân cư. Từ đó, từng bước nâng cao năng lực của lực lượng dân phòng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới”.
Công Khánh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang