Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Thường xuyên nắm bắt tư tưởng của đội ngũ cán bộ, công chức
Trước việc có nhiều cán bộ, công chức bị xử lý kỷ luật, thậm chí bị bắt giam, truy cứu trách nhiệm hình sự do sai phạm trong quá trình thực thi công vụ nên một bộ phận cán bộ, công chức có tâm lý lo ngại, sợ sai, không mạnh dạn tham mưu và xử lý công việc.
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy trao đổi về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua của Đảng bộ Khối với đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy mới đây. Ảnh: P.Hằng
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy trao đổi về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua của Đảng bộ Khối với đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy mới đây. Ảnh: P.Hằng

Nhận thức sâu sắc vai trò, tầm quan trọng của công tác tư tưởng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh ở cơ sở.

* Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng

Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trần Văn Giới cho biết, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 71 chi bộ và Đảng bộ cơ sở, với 6 ngàn đảng viên. Đa số đảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhận thức chính trị sâu sắc, đang công tác và nắm giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan của tỉnh.

Để đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cơ quan trong Khối luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng của mình, có khát vọng cống hiến, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc tổ chức học tập kịp thời, đầy đủ nghị quyết, chỉ thị, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Qua đó, thời gian qua, mặc dù chịu nhiều tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 nhưng tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức luôn ổn định và nỗ lực thực hiện mục tiêu vừa chống dịch, vừa hoàn thành các nhiệm vụ của đơn vị.

Hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Khối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và công tác quản lý điều hành của Nhà nước, chấp hành nghiêm các quy định và đồng tình về việc xử lý nghiêm một số cán bộ, đảng viên có sai phạm từ Trung ương đến địa phương như vừa qua.

* Cần xử lý đúng vấn đề

Cũng theo Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, qua nắm bắt từ nhiều nguồn thông tin của Đảng ủy Khối và qua báo cáo định kỳ của các cấp ủy cơ sở, trước việc có nhiều cán bộ, công chức bị xử lý kỷ luật, bị bắt giam, truy cứu trách nhiệm hình sự vì sai phạm trong quá trình thực thi công vụ, dẫn đến một bộ phận cán bộ, công chức một số cơ quan, đơn vị, nhất là các cơ quan quản lý nhà nước có tâm lý lo ngại, sợ sai nên không dám mạnh dạn trong tham mưu thực hiện nhiệm vụ.

Theo Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh BÙI QUANG HUY, trước thực trạng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị nghỉ việc nhiều như vừa qua, Tỉnh ủy sớm chỉ đạo cơ quan chuyên môn đánh giá rõ nguyên nhân của thực trạng này để nhanh chóng có giải pháp khắc phục. Với thực trạng cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc như vừa qua đã gây bất ổn cho một số đơn vị.

Bên cạnh đó, một số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chưa hài lòng về cách ứng xử của lãnh đạo đơn vị. Một số khác nghỉ vì thu nhập thấp, không đủ chi phí cho sinh hoạt gia đình, trong khi áp lực công việc rất lớn… Từ những lý do nêu trên, 6 tháng đầu năm nay, toàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 442 (trong đó có 36 đảng viên) cán bộ, công chức, viên chức, người lao động xin chuyển công tác hoặc nghỉ việc.

Phần đông số người nghỉ việc, chuyển công tác là ở các cơ quan, đơn vị thuộc lĩnh vực y tế, đầu tư, xây dựng, tài nguyên và môi trường. Trong số 442 người xin nghỉ việc, chuyển công tác, có 113 người có trình độ chuyên môn cao (gồm 4 tiến sĩ công tác tại Trường đại học Đồng Nai và 109 bác sĩ công tác tại các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh (như: Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai).

Mới đây, khi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà cho rằng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục chỉ đạo cấp ủy trực thuộc quan tâm công tác chính trị tư tưởng ở cơ quan, đơn vị mình. Trong đó, tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ việc học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng để cán bộ, công chức, viên chức nắm bắt, vận dụng đúng trong công tác của mình.

Ngoài ra, cần quan tâm nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; xử lý kịp thời, thấu đáo các vấn đề phát sinh ở cơ sở. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Luôn động viên, tạo điều kiện, môi trường làm việc tốt để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thật sự yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh và của đất nước.
Phương Hằng(baodongnai.com.vn)

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang