Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Cán bộ được quy hoạch phải là những người có tâm và tầm
(ĐN) - Sáng 19-8, Ban TVTU đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh để thực hiện công tác rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành, Ban TVTU và các chức danh lãnh đạo tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 và 2021-2026; đồng thời xây dựng quy hoạch nhiệm kỳ 2025-2030 và 2026-2031.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Đắc Nhân
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Đắc Nhân

Các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nêu rõ, hội nghị nhằm thực hiện các mục tiêu: Chuẩn bị tốt đội ngũ cán bộ cho nhiệm kỳ tới, khắc phục tình trạng hụt hẫng trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, bảo đảm tính kế thừa, phát triển và sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ. Tạo nguồn để xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh một cách cơ bản và lâu dài, sớm phát hiện và có định hướng đối với những cán bộ trẻ có triển vọng. Làm căn cứ để đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo đáp ứng tốt yêu cầu phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Theo Bí thư Tỉnh ủy, quy hoạch cán bộ là quan trọng. Do đó, vấn đề đặt ra cho hội nghị là phải chọn được những cán bộ thực sự tâm huyết, chí tâm, chí cốt vào sự phát triển của tỉnh. Đồng thời, phải chọn được đội ngũ cán bộ có tầm nhìn, có phẩm chất chính trị, đoàn kết lực lượng, phát huy trí tuệ của tập thể để xứng đáng làm người lãnh đạo địa phương.
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Đắc Nhân
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Đắc Nhân

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, công tác cán bộ của Đảng ngày càng dân chủ. Do đó công tác quy hoạch cán bộ cũng phải dân chủ. Công tác quy hoạch cán bộ không phải của Bí thư, của riêng Ban TVTU mà của Ban chấp hành và của tập thể đội ngũ lãnh đạo chủ chốt toàn tỉnh. Từ đó, cán bộ chủ chốt toàn tỉnh cần có cái nhìn khách quan, đánh giá công tâm để chọn ra những người xứng đáng làm lãnh đạo tương lai của tỉnh Đồng Nai.

Để cán bộ có đủ các yêu cầu theo quy định, cấp ủy phải quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngay từ lúc còn trẻ. Cán bộ từ lúc trẻ tuổi mà tâm tốt, biết vì cái chung, biết lo lắng cho nhân dân thì rất xứng đáng để quy hoạch làm lãnh đạo tương lai. Còn nếu trẻ mà đã sớm bộc lộ lợi ích cá nhân thì phải xem lại. Do đó một trong những tiêu chuẩn quan trọng trong công tác cán bộ là chọn những người thực tâm, có phẩm chất tốt, phụng sự nhân dân, phục vụ xã hội.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đắc Nhân
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đắc Nhân

Những cán bộ có tâm tốt, hành động hiệu quả thì mới quy hoạch. Những người làm chưa tốt, tiếp tục phấn đấu làm cho tốt, tránh tình trạng người làm chưa tốt mà lại quy hoạch, người làm tốt thì không được quy hoạch, như vậy sẽ mất động lực của đội ngũ cán bộ. Muốn tạo động lực cho cán bộ thì quan trọng nhất là phải công bằng trong công tác cán bộ.

Hội nghị đã chia tổ, dành nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ, lựa chọn nguồn quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban TVTU và các chức danh: Bí thư Tỉnh ủy, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh và Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
Phương Hằng

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang