Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Hội thao chung kết nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2022
Thực hiện Kế hoạch số 116/KH-BCĐ ngày 15/8/2022 của Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh về Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy 04/10” năm 2022. Sáng ngày 29/9/2022, Ban chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thành công Vòng chung kết Hội thao kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các đơn vị đã có thành tích cao trong đợt kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Đến dự buổi lễ đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang – Giám đốc Công an Tỉnh Đồng Nai đã đến tham dự và phát biểu chỉ đạo; đại diện Lãnh đạo của các sở, ban, ngành; đại diện cơ quan thông tấn báo chí và các đội viên Đội cơ sở dự thi.
Đ/c Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang – Giám đốc Công an Tỉnh Đồng Nai đã đến tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội thao
Đ/c Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang – Giám đốc Công an Tỉnh Đồng Nai đã đến tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội thao

 
 

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang trao cờ lưu niệm cho các Đội thi.
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang trao cờ lưu niệm cho các Đội thi.

Hội thao năm nay là một trong những hoạt động thường niên hàng năm, chào mừng kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC&CHCN (4/10/1961 - 4/10/2022) và hưởng ứng 21 năm Ngày toàn dân PCCC (4/10/2001- 4/10/2022). Hội thao là dịp kiểm tra, đánh giá kết quả công tác tổ chức, kỹ năng thực hành nghiệp vụ chữa cháy và CNCH của mỗi đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân theo phương châm 4 tại chỗ: “lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ”; nâng cao kỹ năng xử lý tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.
Tham gia Hội thao chung kết có hơn 500 vận động viên đến từ 56 đội đã có thành tích xuất sắc trong đợt kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy và CNCH tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các vận động viên đã trải qua 02 nội dung thi: Đội hình tổng hợp 300m cứu người, cứu tài sản (dành cho các đơn vị hành chính sự nghiệp); nội dung thi Đội hình máy bơm chữa cháy 2 lăng B ra nước đầu lăng (dành cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh).
 
 

Qua những giờ tranh tài sôi nổi, Hội thao đã giúp nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc chấp hành các quy định về PCCC&CNCH, nâng cao khả năng xử lý các sự cố cháy, nổ và CNCH tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, phấn đấu trong thời gian diễn ra hoạt động “ Ngày toàn dân PCCC 04/10” không để xảy ra cháy lớn và sự cố, tai nạn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Tiếp tục duy trì, phát triển phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH; đảm bảo về số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu công tác chữa cháy và CNCH.
Thông qua Hội thao, các vận động viên được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chữa cháy và CNCH, từ đó nâng cao trình độ, kỹ thuật nghiệp vụ chuyên môn trong hoạt động PCCC và CNCH. Để thực hiện được các động tác cứu người, cứu tài sản và chữa cháy trong thời gian nhanh nhất; đòi hỏi mỗi vận động viên phải nắm vững kiến thức, kỹ năng về chữa cháy và cứu nạn, có sức khỏe, dũng cảm, tập trung cao độ, đồng thời phải có sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các thành viên trong đội để triển khai đội hình chữa cháy một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Sau những phần tranh tài hấp dẫn và quyết liệt, kết thúc Hội thao ban tổ chức đã trao thưởng đối với:
- Đội hình 2 lăng B ra nước đầu lăng:
+ Giải nhất thuộc về Công ty TNHH Great Veca; giải Nhì Công ty TNHH Pou Sung Việt Nam, giải Ba cho Công ty TNHH Nhựa và Hóa chất TPC Vina và 03 giải Khuyến khích.
- Đội hình tổng hợp 300m cứu người, cứu tài sản:
+ Giải nhất thuộc về UBND Phường Tân Phong; giải Nhì UBND xã Quang Trung, giải Ba cho Trường Cao đẳng cơ giới thủy lợi và 03 giải Khuyến khích.
Một số hình ảnh của Hội thao:
 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

Trịnh Phạm Hồng Duyên

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang