Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Giải cứu thành công cháu bé 4 tuổi bị đối tượng dùng xăng khống chế làm con tin
Tối ngày 10-3, Công an tỉnh Đồng Nai khống chế thành công đối tượng Ngô Quý Phương, 29 tuổi ngụ tại tỉnh Thừa Thiên Huế khi đối tượng giữ một cháu bé và tự đổ xăng vào người mình đe dọa đốt nhà tự thiêu.
Khoảng 17 giờ ngày 10/3/2023, Ngô Quý Phương từ Quận Bình Tân (TP.Hồ Chí Minh) mang theo một can xăng 5 lít đến nhà trọ của anh L.V.T tại KP4A, P.Trảng Dài để đòi nợ số tiền 680 triệu đồng trước đó Phương cho anh T mượn.
Khi đến nơi Phương gặp cháu A.T (4 tuổi con của anh T) đang ở nhà một mình nên Phương khống chế cháu T trong nhà rồi đổ xăng xuống nền nhà và đổ xăng vào người mình, tay cầm hộp quẹt de dọa đốt nhà nếu anh T không trả nợ. Công an phường Trảng Dài nhận tin báo xuống hiện trường thuyết phục nhưng không thành công.
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang trực tiếp lấy lời khai đối tượng
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang trực tiếp lấy lời khai đối tượng

Trước diễn biến phức tạp, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang – Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Ngọc Quang – Phó Giám đốc cùng đồng chí Trưởng Công an thành phố Biên Hòa, Trưởng phòng CSHS đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ xử lý. Nhận thấy hành vi của đối tượng rất manh động chỉ cần sơ xuất đối tượng sẽ bật lửa đốt nguy hiểm đến tính mạng cháu bé và nhiều người dân trong dãy nhà trọ. Nhiều lực lượng được điều động đến, trong đó có lực lượng Cảnh sát PCCC.
Với mục tiêu đặt ra phải giải cứu bảo đảm an toàn cho cháu bé và những người xung quanh, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Đại tá Nguyễn Ngọc Quang mặc quân phục CAND để tạo lòng tin của đối tượng trực tiếp đến vận động, thuyết phục Phương. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, lợi dụng sơ hở trong lúc thương thuyết, lực lượng CSHS đã kịp thời khống chế được đối tượng, bảo vệ an toàn cho cháu bé 4 tuổi, tài sản người dân và cả chính đối tượng.
Công an tỉnh Đồng Nai​

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang