Lĩnh vực thống kê:Đăng ký, quản lý con dấu
Cách thức thực hiện:+ Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc
dịch vụ bưu chính tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Phòng Cảnh sát quản lý
hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương.
+ Nộp hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công quốc gia
hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an (trừ các văn bản, giấy
tờ không được phép đăng tải qua hệ thống mạng theo quy định của pháp luật).
Thời hạn giải quyết:03 (ba) ngày làm việc.
Đối tượng:Tất cả
Lệ phí:Kết quả thực hiện:Con dấu; giấy chứng nhận mẫu dấu
Căn cứ pháp lý:+ Nghị định số 99/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính
phủ về quản lý và sử dụng con dấu; + Thông tư số 44/2017/TT-BCA ngày 20/10/2017
của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về mẫu con dấu của cơ quan, tổ chức và chức
danh nhà nước;
+ Thông tư số 45/2017/TT-BCA ngày 20/10/2017 của Bộ
trưởng Bộ Công an quy định về trình tự đăng ký mẫu con dấu, thu hồi và hủy con
dấu, hủy giá trị sử dụng con dấu, kiểm tra việc quản lý và sử dụng con dấu (được
sửa đổi, bổ sung theo Thông tư số 15/2022/TT-BCA ngày 06/4/2022 của Bộ
Công an).
Các bước thực hiện:Bước 1: Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước có nhu cầu
đăng ký dấu nổi, dấu thu nhỏ, dấu xi như con dấu đã cấp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc
qua dịch vụ bưu chính tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự
xã hội - Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương vào giờ hành
chính các ngày làm việc trong tuần hoặc nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng Dịch
vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Bước 2: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành
phần của hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì tiếp nhận hồ
sơ giải quyết và gửi Giấy biên nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu
chính hoặc qua thư điện tử (nếu có) cho người được cơ quan, tổ chức, chức
danh nhà nước cử đến liên hệ nộp hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ không hợp lệ hoặc thiếu thành phần thì
không tiếp nhận hồ sơ và gửi Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trực tiếp hoặc
qua dịch vụ bưu chính hoặc qua thư điện tử (nếu có) cho người được cơ
quan, tổ chức, chức danh nhà nước cử đến liên hệ nộp hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ không đủ điều kiện theo quy định tại Điều
5 Nghị định số 99/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ về quản lý và sử dụng
con dấu thì không tiếp nhận hồ sơ, nêu rõ lý do từ chối giải quyết hồ sơ và gửi
Thông báo về việc từ chối giải quyết hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu
chính hoặc qua thư điện tử (nếu có) cho người được cơ quan, tổ chức, chức
danh nhà nước cử đến liên hệ nộp hồ sơ.
Bước 3: Căn cứ theo ngày hẹn trên Giấy biên nhận hồ
sơ, người được cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước cử đến nộp hồ sơ sẽ nhận kết
quả trực tiếp hoặc nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính gồm có con dấu và Giấy
chứng nhận đăng ký mẫu con dấu.
Thành phần hồ sơ:+ Thành phần hồ sơ:
a) Hồ sơ đối với người được cử đến nộp hồ
sơ: Giấy giới thiệu hoặc Giấy ủy quyền; Thẻ căn cước công
dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng.
b) Hồ sơ đối với cơ quan, tổ chức, chức
danh nhà nước: Văn bản quy định cơ quan, tổ chức, chức
danh nhà nước có chức năng cấp văn bằng, chứng 50 chỉ và giấy tờ có dán ảnh hoặc
niêm phong tài liệu của cơ quan có thẩm quyền.
+ Số lượng hồ sơ: 01
(một) bộ.
Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC:+ Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước chỉ được sử dụng
một con dấu theo mẫu do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.
+ Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước có chức năng cấp
văn bằng, chứng chỉ và giấy tờ có dán ảnh hoặc niêm phong tài liệu theo quy định
của pháp luật thì được phép sử dụng dấu nổi, dấu thu nhỏ hoặc dấu xi. Cơ quan,
tổ chức, chức danh nhà nước tự quyết định việc sử dụng thêm dấu nổi, dấu thu nhỏ,
dấu xi.
+ Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Văn bản, giấy tờ có
trong hồ sơ là bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản
chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu theo quy định của pháp luật.
+ Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến: Văn bản,
giấy tờ trong hồ sơ là văn bản điện tử được ký số bởi người
có thẩm quyền và ký số của cơ quan, tổ chức theo quy định của pháp luật
(văn bản điện tử có định dạng là PDF).