Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây

Thủ tục hành chính chi tiết


Cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy thực hiện tại cấp tỉnh


Lĩnh vực thống kê:Phòng cháy, chữa cháy
Cách thức thực hiện:

  • Trực tiếp
  • Trực tuyến
  • Dịch vụ bưu chính

Thời hạn giải quyết:Trực tiếp
07 Ngày làm việc Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh thành phố trực thuộc trung ương.

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật).
Trực tuyến
07 Ngày làm việc Nộp hồ sơ tại Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Dịch vụ bưu chính
07 Ngày làm việc Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.
Đối tượng:Tất cả
Lệ phí:

Không


Kết quả thực hiện:Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy.
Căn cứ pháp lý:

  • Nghị định 136/2020/NĐ-CP Số: 136/2020/NĐ-CP​


Các bước thực hiện:

- Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

- Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ cho Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
- Bước 3: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ (các văn bản giấy tờ có trong hồ sơ khi gửi cơ quan Công an là bản chính hoặc bản chứng thực hoặc bản sao hoặc bản chụp kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu trong trường hợp nộp trực tiếp hoặc qua bưu chính công ích; bản chính hoặc bản chứng thực điện tử trong trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an).
+ Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản hoặc gửi thông báo tiếp nhận qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại của cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ;
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thành phần hoặc chưa hợp lệ thì trả lại, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và ghi thông tin vào Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản hoặc ghi nội dung hướng dẫn bổ sung hồ sơ để thông báo qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại của cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ.
- Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy hoặc thông báo qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nhận kết quả điện tử trên tài khoản dịch vụ công đã nộp hồ sơ trước đó

Thành phần hồ sơ:

Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
02 ảnh màu 3x4cm của cá nhân đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy Bản chính: 2
Bản sao: 0
Bản khai kinh nghiệm công tác chuyên môn trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy (mẫu số PC31), bản chính hoặc bản chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu Mẫu số PC31.docx
Bản chính: 0
Bản sao: 1
Văn bản đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy (mẫu số PC30) Mẫu số PC30.docx
Bản chính: 1
Bản sao: 0
Văn bằng, chứng chỉ có liên quan đến nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy, bản chính hoặc bản chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu Bản chính: 0
Bản sao: 1

Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC:

Cá nhân thường trú trên địa bàn quản lý bảo đảm điều kiện quy định tại khoản 3 Điều 43 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP và khoản 15 Điều 1 Nghị định số…/2024/NĐ-CP ngày…./…/2024 của Chính phủ.

Thủ tục hành chính khác

Đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân
Quang cảnh Lễ ra​ quân tấn công trấn áp tội phạm
Quang cảnh Lễ ra​ quân tấn công trấn áp tội phạm
Quang cảnh Lễ ra​ quân tấn công trấn áp tội phạm
Quang cảnh Lễ ra​ quân tấn công trấn áp tội phạm
Quang cảnh Lễ ra​ quân tấn công trấn áp tội phạm
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Công an tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả: