Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Bắt 2 đối tượng “đua nóng” 14 xe máy
Đang trên đường mang xe máy trộm cắp đi tiêu thụ, 2 đối tượng Nguyễn Hoàng Sơn Nam (29 tuổi, ngụ huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) và Phạm Minh Tiến (32 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã bị Công an phường Tân Hiệp phối hợp với các trinh sát Đội CSHS Công an TP.Biên Hoà phát hiện, bắt giữ vào chiều ngày 2/5/2024.
Đối tượng Phạm Minh Tiến (mặc áo thun màu đen) và đối tượng Nguyễn Hoàng Sơn Nam tại cơ quan công an.
Đối tượng Phạm Minh Tiến (mặc áo thun màu đen) và đối tượng Nguyễn Hoàng Sơn Nam tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, bước đầu 2 đối tượng Nam và Tiến khai nhận, từ đầu năm 2024 đến ngày bị bắt, đã thực hiện thành công 14 vụ trộm cắp xe máy bằng thủ đoạn “đua nóng”, trong đó có 6 vụ ở địa bàn TP.Biên Hoà; 2 vụ ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai) và 6 vụ ở địa bàn TP.Thủ Đức (TP.HCM). Tài sản sau khi trộm cắp, Tiến và Nam rao bán trên mạng xã hội và đưa đi cầm cố tại các tiệm cầm đồ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh.
Qua đấu tranh các đối tượng khai nhận, trong 14 chiếc xe máy trộm cắp được, có 11 chiếc các đối tượng rao bán trên mạng xã hội và đã bán cho một số người dân trên địa bàn TP.Biên Hoà và huyện Trảng Bom, còn lại 3 chiếc xe máy các đối tượng mang lên TP.Hồ Chí Minh cầm cố tại các tiệm cầm đồ. Hiện tại, công an đã thu hồi được 8 xe máy là tang vật các đối tượng trộm cắp trước đó. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang tiếp tục xác minh, thu hồi một số tài sản khác mà các đối tượng đã mang đi cầm cố.
Số xe máy các đối tượng trộm cắp đã được lực lượng công an thu hồi
Số xe máy các đối tượng trộm cắp đã được lực lượng công an thu hồi

Khám xét nơi ở trọ của Tiến và Nam, cơ quan công an thu giữ một số túi xách, bóp, giấy cầm đồ và nhiều giấy tờ liên quan đến các vụ trộm cắp mà các đối tượng đã thực hiện trước đó. 2 đối tượng này không có việc làm ổn định, thường thuê phòng trọ ở trong một thời gian ngắn, sau đó lại chuyển sang thuê ở địa bàn khác, mục đích là tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng.
Trước đó vào ngày 2/12/2023, đối tượng Phạm Minh Tiến bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định truy nã về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “sử dụng con dấu hoặc tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Trung tá Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng Công an phường Tân Hiệp, TP.Biên Hoà, Đồng Nai, cho biết, từ năm 2023 đến nay, trên địa bàn phường đã xảy ra gần 20 vụ trộm cắp tài sản, chủ yếu bằng hình thức “đua nóng” và đột nhập vào nhà để trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, tố giác tội phạm nên hầu hết các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn trong thời gian qua đều được lực lượng công an nhanh chóng điều tra, làm rõ, thu hồi tài sản trả lại cho bị hai.
Cũng theo báo cáo của Công an tỉnh, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản thường chiếm tỷ lệ cao, trên 50% số vụ phạm pháp hình sự, với thủ đoạn rất tinh vi và liều lĩnh. Nguyên nhân phần lớn vẫn do người dân lơ là, mất cảnh giác. Do đó, để phòng ngừa loại tội phạm này, ngoài nhiệm vụ của lực lượng chức năng thì người dân cũng nâng cao cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản của chính mình.
Đình Biên- Hồng Nam

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang