Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tập huấn nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường cho lực lượng kỹ thuật hình sự Công an các huyện, thành phố năm 2024
Sáng ngày 22/4/2024, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai (PC09) đã phối hợp với Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường (KNHT) cho lực lượng Kỹ thuật hình sự (KTHS) Công an các huyện, thành phố năm 2024.
Đồng chí Thượng tá Thái Duy Lương – Trưởng phòng PC09 phát biểu tại lớp tập huấn
Đồng chí Thượng tá Thái Duy Lương – Trưởng phòng PC09 phát biểu tại lớp tập huấn
Đến tham dự và chủ trì lễ khai giảng lớp tập huấn có đồng chí Thượng tá Thái Duy Lương – Trưởng phòng PC09 cùng ban lãnh đạo, chỉ huy Phòng PC09 và các cán bộ chiến sĩ tham gia lớp tập huấn. Trong lễ khai giảng, phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trưởng phòng đã xác định tầm quan trọng của việc mở lớp tập huấn về việc đào tạo về con người cho lực lượng KTHS, hướng tới xây dựng lực lượng KTHS trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo tinh thần của Nghị quyết số 12/2022 của Bộ Chính trị, Đề án 29/2023 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 07/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an. Theo đó, việc mở lớp tập huấn về nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường là cần thiết, cấp bách, nhằm cũng cố về mặt lý luận, cập nhật những kiến thức mới, nâng cao tay nghề cho cán bộ chiến sĩ, khắc phục những hạn chế, tồn tại để đáp ứng yêu cầu công tác; đồng thời giúp cho các đồng chí nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của công tác KNHT phục vụ cho quá trình điều tra giải quyết vụ việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, cẩn thận, tỉ mỉ, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Toàn cảnh lớp tập huấn
Lớp tập huấn có 44 cán bộ chiến sĩ tham gia gồm cán bộ làm công tác KTHS Công an các huyện, thành phố và một số cán bộ Phòng PC09. Ngay sau lễ khai giảng, giảng viên và các đồng chí tham gia lớp tập huấn bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ. Trong thời gian 03 ngày (từ ngày 22/4/2024 đến ngày 24/4/2024), các học viên đã được nghiên cứu, truyền đạt những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về công tác KNHT các vụ việc có người chết, trộm cắp tài sản, cháy, nổ; công tác phát hiện, ghi nhận, thu lượm, bảo quản, đánh giá dấu vết sinh vật và dấu vết điện tử. Ngoài các buổi học tập trên hội trường, các cán bộ chiến sĩ còn được tham gia các buổi thực hành để giảng viên hướng dẫn sử dụng thành thạo các phương tiện chuyên dụng, tiến hành KNHT theo đúng quy trình, phối hợp nhuần nhuyễn các chiến thuật và phương pháp KNHT để phát hiện, ghi nhận, thu lượm, bảo quản các dấu vết hình sự; hướng dẫn cách viết biên bản, vẽ sơ đồ và lập bản ảnh hiện trường… Qua đó giúp cho các đồng chí nhận thấy được những công việc mình đã làm tốt cần phát huy, những công việc mình còn thiếu sót, chưa làm tốt để rút kinh nghiệm, nâng cao khả năng tay nghề của mình.
Các học viên trao đổi cùng giảng viên
Các học viên trao đổi cùng giảng viên
Trong quá trình tập huấn, giữa giảng viên và các cán bộ chiến sĩ đã có những trao đổi, thảo luận với nhau về các vấn đề còn vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn công tác; nêu những điểm mạnh của địa phương này đã làm được để các địa phương khác học tập làm theo; trao đổi, tranh luận, xử lý tình huống, đưa ra nhận định đối với những vụ việc thực tế đã xảy ra. Qua đó góp phần làm cho các buổi học thêm sinh động, phong phú, bổ ích, tạo không khí học tập vừa nghiêm túc vừa thoải mái cho các đồng chí tham gia.
Các học viên thực hành thu lượm dấu vết hình sự
Các học viên thực hành thu lượm dấu vết hình sự
Kết thúc đợt tập huấn, các cán bộ chiến sĩ làm bài thu hoạch nộp về cho giảng viên kiểm tra, đánh giá và đều đạt kết quả tốt.
Các học viên thực hành thu lượm dấu vết hình sự
Các học viên thực hành thu lượm dấu vết hình sự

PHÒNG KỸ THUẬT HÌNH SỰ

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang