Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an xã Nam Cát Tiên tổ chức lễ mít tinh – diễu hành “xã không có tệ nạn ma túy”.
Tệ nạn ma tuý đang là hiểm hoạ của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới; là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Hậu quả, tác hại do tệ nạn ma tuý gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự của đất nước. Phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma tuý là trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội.
Thực hiện Nghị quyết số 53-NQ/ĐU ngày 03/7/2023 của Đảng uỷ xã Nam Cát Tiên về xây dựng xã Nam Cát Tiên thành mô hình điểm "xã không có tệ nạn ma tuý" trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ngày 30/3/2024, Công an xã Nam Cát Tiên phối hợp các Đội nghiệp vụ Công an huyện Tân Phú và Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Nai; UBMTTQ Việt Nam và các Ban, ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn xã tổ chức Lễ Mít tinh - diễu hành tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy.
 
 

Tại buổi Lễ, lãnh đạo địa phương đã thông qua những kết quả đạt được từ khi xây dựng mô hình điểm “xã không có tệ nạn ma túy” trên địa bàn xã (tháng 6/2023 đến nay), điển hình như: 100% các đối tượng quản lý sau cai và các đối tượng trong diện quản lý sử dụng trái phép chất ma túy, qua công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục đã tránh xa được ma túy và có việc làm ổn định; 100% các hộ dân trên địa bàn ký cam kết các thành viên trong gia đình tránh xa tệ nạn ma túy; Thành lập mô hình “Nhóm Zalo an ninh – Phòng chống ma túy”, với hơn 600 người dân tham gia trên địa bàn 05 ấp, các thành viên trong nhóm luôn nhiệt tình, phối hợp với lực lượng Công an xã trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống tệ nạn ma túy trên địa bàn; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống ma túy trong các trường học, lồng ghép các buổi sinh hoạt Đảng, họp tổ dân cư, đảm bảo 100% người dân đều được truyền tải thông tin và nhận thức được tác hại của ma túy…Đồng thời Lãnh đạo UBND xã đã triển khai những nhiệm vụ, biện pháp thực hiện trong thời gian tới đối với công tác xây dựng mô hình điểm.
Để tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tệ nạn ma túy và huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn thể quần chúng nhân dân vào việc xây dựng thành công mô hình điểm “xã không có tệ nạn ma túy”, UBND xã Nam Cát Tiên đã tổ chức Lễ mít tinh - diễu hành tuyên truyền với tham gia nhiệt tình của hơn 100 thành viên thuộc các Ban ngành, đoàn thể, các trường học, các tổ chức chính trị - xã hội và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã.
 
 

Lộ trình diễu hành gần 15km qua địa bàn 05 ấp trên toàn địa bàn xã, các lượng lực tham gia diễu hành tuyên truyền đã đảm bảo trật tự an toàn giao thông và truyền tải thông tin tuyên truyền về phòng chống tệ nạn ma túy, xây dựng mô hình điểm “xã không có tệ nạn ma túy” đến toàn thể người dân trên địa bàn xã.
Công an xã Nam Cát Tiên

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang