Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tuổi trẻ Công an Đồng Nai tổ chức các hoạt động hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến trường tại làng bè Xã Phú Lý, Huyện Vĩnh Cửu
Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất Đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Thực hiện ý kiến Chỉ đạo của Ban Thanh niên Công an tỉnh về việc triển khai thực hiện Đề án “Tuổi trẻ Công an nhân dân hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tới trường”, giai đoạn 2023 - 2027 trong Tuổi trẻ Công an Đồng Nai.
Đoàn viên, thanh niên chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh tại “Lớp học tình thương”
Đoàn viên, thanh niên chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh tại “Lớp học tình thương”
Ngày 18/4/2024, Đoàn Thanh niên Trại tạm giam Công an tỉnh đã phối hợp Nhóm thiện nguyện Cô Cú Nhỏ (Tp. Hồ Chí Minh) đã tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến trường tại “Lớp học tình thương” thuộc Làng Bè, ấp 5, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Tại Chương trình Đoàn đã thăm hỏi, tổ chức các hoạt động vui chơi mang nhiều ý nghĩa cho các em tại lớp học. Bên cạnh đó Đoàn đã tổ chức nấu và cùng ăn trưa với các em, tuy món ăn đơn sơ nhưng chứa đựng nhiều tình cảm của đoàn viên thanh niên dành cho các em nhỏ tại lớp học. Chứng kiến những nụ cười vui sướng của các em khi được ăn món yêu thích, ai cũng đều cảm thấy ấm lòng.
Đoàn viên, thanh niên tổ chức nấu ăn, cùng ăn cơm trưa với các em học sinh tại lớp học
Đoàn viên, thanh niên tổ chức nấu ăn, cùng ăn cơm trưa với các em học sinh tại lớp học
Tổ chức cho các em tô tượng bằng màu nước
Tổ chức cho các em tô tượng bằng màu nước
Tham gia dạy học cho các em học sinh
Tham gia dạy học cho các em học sinh
Trong khuôn khổ của hoạt động, Đoàn đã trao tặng 35 phần quà, gồm: sữa, gạo, dầu ăn, sách vỡ, gấu bông và 35 phần học bổng với tổng giá trị là 15 triệu đồng. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng thiết thực và chứa đựng nhiều tình cảm.
Những món quà được trao tặng đến các em nhỏ tại lớp học
Những món quà được trao tặng đến các em nhỏ tại lớp học
Qua trao đổi với cô Lan (giáo viên) được biết lớp học do Đại đức Thích Chơn Nguyên (chùa Liên Sơn) sáng lập và dạy dỗ với sỉ số ban đầu chỉ là 5 cháu, qua thời gian, hình thành và nhận được sự đóng góp ủng hộ của bà con xung quanh, đến nay lớp đã có hơn 30 “học sinh” được tham gia học tập tại đây. Tất cả học sinh của lớp đều là con em của người dân vạn chài sống trên các bè nổi quanh năm trong lòng hồ thủy điện Trị An. Hoàn cảnh của các em đều thuộc diện khó khăn do kinh tế gia đình luôn bấp bênh, phụ thuộc vào con nước. Được đi học, được vui chơi, được ăn no, mặc đẹp là ước mơ không của riêng một em nào. Vì vậy, mỗi khi có các Đoàn đến thăm là như một ngày hội với các bạn nhỏ.
Làng bè nằm trong lòng hồ thủy điện Trị An
Làng bè nằm trong lòng hồ thủy điện Trị An
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Tuổi trẻ Công an tỉnh Đồng Nai đến đối tượng là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tới trường. Thông qua hoạt động trên nhằm phát huy trách nhiệm xã hội của đoàn viên thanh niên Công an Đồng Nai trong chăm sóc, bảo vệ và giáo dục thanh thiếu nhi; hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn cải thiện cuộc sống, được đến trường, được vui chơi, giải trí lành mạnh. Góp phần lan tỏa hình ảnh người Thanh niên Công an Đồng Nai bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.
Trại tạm giam Công an tỉnh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang