Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an 6 đơn vị giáp ranh triển khai công tác phối hợp đảm bảo ANTT năm 2024
Chiều ngày 25/4/2024, tại TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai, Công an 6 đơn vị giáp ranh gồm: Công an TP.Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh); Công an TP.Thuận An và Công an TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương); Công an các huyện Long Thành, Nhơn Trạch và Công an TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự địa bàn giáp ranh năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác phối hợp năm 2024.
Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai; đồng chí Hồ Văn Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thành uỷ Biên Hoà; đồng chí Hùynh Thị Thanh Phương, Bí thư Thành uỷ Thuận An (tỉnh Bình Dương); đồng chí Nguyễn Thị Giang Hương, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch cùng đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương; lãnh đạo, chỉ huy công an các phường, xã thuộc Công an các đơn vị giáp ranh.
Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, Công an các đơn vị giáp ranh đã tập trung tham luận, đánh giá hiệu quả công tác phối hợp đảm bảo ANTT trên địa bàn giáp ranh trong năm 2023; đồng thời nêu lên một số phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm nổi lên hiện nay, như: tội phạm trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, mua bán trái phép chất ma tuý, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản…cần có sự phối hợp với công an các đơn vị ranh để đấu tranh triệt xoá.
Đồng chí Hồ Văn Nam, Bí thư Thành uỷ Biên Hoà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Hồ Văn Nam, Bí thư Thành uỷ Biên Hoà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Văn Nam, Bí thư Thành uỷ Biên Hoà nhấn mạnh, trong thời gian qua, công an 6 đơn vị giáp ranh đã phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi trong việc xác minh, điều tra, truy bắt các loại tội phạm, đẩy nhanh tiến trình phá án với tinh thần trách nhiệm cao, qua đó tăng cường mối đoàn kết, gắn bó vì mục đích chung, nâng cao hiệu quả trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Qua đó, cũng làm tăng sự hiểu biết, tình đoàn kết ngày càng được thắt chặt hơn và tạo điều kiện cho nhau trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo Thành uỷ Biên Hoà mong muốn Công an các đơn vị giáp ranh cần chủ động nắm chắc phân tích và dự báo tình hình để tham mưu cho cấp uỷ Đảng, Chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề nổi lên có liên quan đến ANTT; tiếp tục thực hiện tốt vai trò là lực lượng nòng cốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, chủ động phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, các ngành tại địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp tấn công kiên quyết, mạnh mẽ với các loại tội phạm từ nhiều phía, ở mọi lúc, mọi nơi. Trong đó tập trung truy quét các băng nhóm tội phạm hoạt động liên địa bàn, các hoạt động TNXH tại các địa bàn giáp ranh. Tăng cường xây dựng thế trận ANND vững chắc trong lòng dân, làm nền tảng phát huy sức mạnh của toàn dân trong đảm bảo ANTT.
Đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai phát biểu kết luận hội nghị.

Để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự của công an 6 huyện, thành phố trên địa bàn giáp ranh trong thời gian tới, đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai yêu cầu công an các địa phương thường xuyên trao đổi tình hình thông tin tội phạm, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, chính xác, nhất là tội phạm xâm phạm ANQG, các băng nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động lưu động và tội phạm sử dụng “vũ khí nóng”, công cụ hỗ trợ, tội phạm sử dụng công nghệ cao..; chủ động làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban ngành đoàn thể và quần chúng nhân dân tham gia công tác phòng, chống tội phạm để triển khai mạnh mẽ cả bề rộng và chiều sâu, đi vào giải quyết những vấn đề cụ thể là nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm.
Đồng chí Đại tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Công an TP. Thủ Đức (TP.HCM) phát biểu tham luận.
Đồng chí Đại tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Công an TP. Thủ Đức (TP.HCM) phát biểu tham luận.

Bên cạnh đó, công an các địa phương thường xuyên thực hiện tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu, quản lý địa bàn, đối tượng, có kế hoạch phối hợp chặt chẽ giữa các địa bàn giáp ranh trong công tác tuần tra, kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện, như nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn và các cơ sở lưu trú; tập trung kiểm tra các tụ điểm công cộng phức tạp tại các địa bàn giáp ranh, kịp thời phát hiện và xử lý các loại tội phạm lợi dụng địa bàn giáp ranh để ẩn náu, hoạt động phạm tội; phối hợp triệt xoá các tụ điểm phức tạp về ma tuý và TNXH.
Đồng chí Thượng tá Huỳnh Yên Nam, Trưởng Công an TP.Biên Hoà phát biểu tham luận.
Đồng chí Thượng tá Huỳnh Yên Nam, Trưởng Công an TP.Biên Hoà phát biểu tham luận.

Trước mắt, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai yêu cầu công an các huyện, thành phố trong khu vực giáp ranh chủ động xây dựng kế hoạch, phương án, phân công bố trí lực lượng phối hợp các đơn vị nghiệp vụ. ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT, TTATGT dịp Lễ 30/4-1/5 trên địa bàn, tuyệt đối không để phát sinh phức tạp, bất ngờ trong mọi tình huống, góp phần đảm bảo ANTT ở địa phương, vì cuộc sống, bình yên của nhân dân.
Đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen của Chủ tịch UBND TP.Biên Hoà cho các tập thể.
Đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen của Chủ tịch UBND TP.Biên Hoà cho các tập thể.

Đồng chí Hồ Văn Nam, Bí thư Thành uỷ Biên Hoà trao giấy khen của Chủ tịch UBND TP.Biên Hoà cho các cá nhân.
Đồng chí Hồ Văn Nam, Bí thư Thành uỷ Biên Hoà trao giấy khen của Chủ tịch UBND TP.Biên Hoà cho các cá nhân.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP.Biên Hoà đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT địa bàn giáp ranh năm 2023.
Đại biểu tham dự hội nghị chụp hình lưu niệm
Đại biểu tham dự hội nghị chụp hình lưu niệm

Đình Biên

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang