Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tổ chức Hội nghị tập huấn Thông tư về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình
Ngày 04/3/2024, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn Thông tư số 09 ngày 16/10/2023 của Bộ Xây dựng về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình đồng thời tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp còn khó khăn, vướng mắc trong công tác thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên toàn tỉnh. Đồng chí Võ Văn Phi - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi tập huấn, hơn 400 đại diện từ các địa phương, doanh nghiệp tham gia hoạt động xây dựng đã được nghe báo cáo viên của Cục Cảnh sát PCCC Bộ Công an và Viện Khoa học công nghệ xây dựng Bộ Xây dựng trình bày các điểm mới về sửa đổi 01:2023 QCVN 06:2022/BXD.
Nội dung của sửa đổi 1:2023 QCVN 06:2022/BXD bổ sung một số vấn đề kỹ thuật đảm bảo an toàn cháy và thoát nạn khi có sự cố cháy nổ, có tính đến đặc thù của các công trình quy mô nhỏ và tính nguy hiểm cháy của bản thân công trình. Đồng thời bổ sung nhiều giải pháp phù hợp để các chủ đầu tư, đơn vị tư vấn lựa chọn. Trong đó phân cấp mạnh hơn và rõ hơn cho các địa phương về quyền ban hành các quy định địa phương thay thế một số yêu cầu của QCVN 06. Bên cạnh đó, các vướng mắc mà khi áp dụng QCVN 06 các phiên bản trước đây cũng được làm rõ. Cụ thể như: Vấn đề về sơn chống cháy, yêu cầu giới hạn chịu lửa của bộ phận lợp mái và yêu cầu đối với đặc tính kỹ thuật cháy của vật liệu hoàn thiện. Mặt khác, QCVN 06 cũng sẽ liên tục được nghiên cứu, cập nhật để theo kịp thực tiễn, các công nghệ mới, tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư, giảm chi phí và đảm bảo an toàn cho người, công trình xây dựng.
Đồng chí Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, các chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên toàn tỉnh nghiên cứu, áp dụng thực hiện có hiệu quả nội dung Thông tư số 09/2023/TT-BXD. Qua đó kịp thời phản ánh về Sở Xây dựng và Công an tỉnh để được hướng dẫn, xử lý kịp thời khi có khó khăn, vướng mắc giải quyết theo thẩm quyền.
Báo cáo viên của Viện Khoa học công nghệ xây dựng Bộ Xây dựng giải đáp thắc mắc của các đơn vị tham gia đối thoại
Báo cáo viên của Viện Khoa học công nghệ xây dựng Bộ Xây dựng giải đáp thắc mắc của các đơn vị tham gia đối thoại

 
 

Dịp này, báo cáo viên của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Bộ Công an, Viện Khoa học công nghệ xây dựng Bộ Xây dựng, Công an tỉnh cũng giải đáp các quan điểm, ý kiến về quy định thẩm duyệt, nghiệm thu PCCC của các cơ quan, đơn vị với tinh thần cởi mở, hợp tác, xây dựng. Qua trao đổi với các cơ quan, doanh nghiệp nhằm tháo gỡ, giải đáp những khó khăn, vướng mắc, đồng thời hướng dẫn khắc phục sai phạm liên quan đến các quy định về PCCC nhằm có hướng xử lý dứt điểm các công trình sai phạm liên quan đến các quy định về PCCC, nâng cao nhận thức pháp luật của các tổ chức, cá nhân trong thực hiện các quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn về PCCC khi tiến hành các hoạt động đầu tư xây dựng.
Đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Công an rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến PCCC để tuyên truyền tới cộng đồng doanh nghiệp, nhằm tạo hành lang pháp lý chặt chẽ trong quá trình thực hiện trên tinh thần cầu thị, không gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp. Công tác tư vấn thiết kế và lắp đặt thiết bị PCCC cũng phải đảm bảo sự minh bạch, công khai, chính xác và an toàn. Trong công tác kiểm tra, phải kiên quyết xử lý nghiêm công trình, dự án đang triển khai có vi phạm pháp luật về PCCC cho đến khi khắc phục hoàn toàn các sai phạm. Phối hợp với các đơn vị xây dựng, tư vấn, giám sát tổ chức hội thảo triển khai các quy định về quy hoạch, xây dựng và PCCC cho các chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế.
Đức Anh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang