Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tuyên tuyền chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho giáo viên, học sinh Trường THCS Chu Văn An
Ngày 11/3/2024, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Cẩm Mỹ phối hợp Trường THCS Chu Văn An, tổ chức “Chương trình huấn luyện và trải nghiệm một ngày làm lính cứu hỏa” cho gần 750 giáo viên và học sinh trong nhà trường.
Tham dự chương trình có đồng chí Thượng tá Đỗ Văn Lượng – Phó Trưởng Công an huyện; đại diện Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện và Ban Giám Hiệu nhà trường cùng các cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường.
Đồng chí Thượng tá Đỗ Văn Lượng – Phó Trưởng Công an huyện phát biểu chương trình huấn luyện
Đồng chí Thượng tá Đỗ Văn Lượng – Phó Trưởng Công an huyện phát biểu chương trình huấn luyện

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã phổ biến những kiến thức cơ bản trong công tác phòng cháy, chữa cháy; khuyến cáo những đặc điểm, tính chất nguy hiểm và nguy cơ gây cháy, nổ trong trường học như: khu vực phòng học, phòng thí nghiệm, phòng máy vi tính, thư viện; nguy cơ cháy, nổ khi sử dụng điện thoại đang kết nối với nguồn điện; nghe thuyết minh và giới thiệu về trang phục, các phương tiện thiết bị, dụng cụ tham gia phòng cháy chữa cháy, sau đó các em tham gia trải nghiệm thực tế làm lính cứu hỏa.
Tuyên truyền kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH cho học sinh nhà trường.
Tuyên truyền kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH cho học sinh nhà trường.

Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức hướng dẫn các em học sinh thực hành các thao tác sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy khi có sự cố xảy ra. Giới thiệu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy. Các cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Chu Văn An rất hào hứng khi tham gia thử nghiệm sử dụng bình chữa cháy, kỹ năng rải vòi và thực hành phun nước chữa cháy.
Các học sinh tham gia thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy
Các học sinh tham gia thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chuyển tải đến các cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh trong trường những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Qua buổi tuyên truyền giúp các thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường có những hiểu biết sâu sắc hơn về công tác phòng cháy, chữa cháy nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, của người thân trong gia đình. Đồng thời góp phần cùng nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn phòng cháy, chữa cháy trong và ngoài trường.
Một số hình ảnh tại chương trình huấn luyện:
 
 

 
 

Tăng Văn Bảo

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang