Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an huyện Trảng Bom: Tăng cường tuyên truyền công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh và phòng ngừa các loại tội phạm, tệ nạn xã hội xâm nhập vào môi trường học đường
Trên địa bàn huyện hiện nay, tình trạng học sinh điều khiển xe gắn máy phân khối lớn tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi; đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, thậm chí không đội mũ bảo hiểm; phương tiện không có gương chiếu hậu, không gắn biển số theo quy định trở nên phổ biến.... Là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra các vụ tai nạn giao thông thương tâm liên quan đến các em học sinh.
Song song đó “vấn nạn” hút thuốc lá điện tử, tệ nạn ma túy đang xâm nhập vào lứa tuổi học đường dưới nhiều hình thức như: các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo, các thông tin độc hại trên các nền tảng xã hội... gây phức tạp tình hình ANTT trong trường học và ảnh hưởng trực tiếp đến các em học sinh.
Trước những vấn đề trên, nhằm thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg, ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới và trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh về phòng, chống tệ nạn xã hội, sử dụng mạng xã hội an toàn; Công an huyện Trảng Bom đã phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện tổ chức các buổi tuyên truyền về an toàn giao thông; phòng ngừa bạo lực, ma túy học đường; thuốc lá điện tử đối với học sinh trên địa bàn huyện.
Tuyên truyền tại trường THCS Huỳnh Văn Nghệ - xã Bắc Sơn Công an huyện Trảng Bom: Tăng cường tuyên truyền công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh và phòng ngừa các loại tội phạm, tệ nạn xã hội xâm nhập vào môi trường học đường
Tuyên truyền tại trường THCS Huỳnh Văn Nghệ - xã Bắc Sơn Công an huyện Trảng Bom: Tăng cường tuyên truyền công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh và phòng ngừa các loại tội phạm, tệ nạn xã hội xâm nhập vào môi trường học đường
Theo đó, vào các ngày 8/4, 15/4, 22/4, Công an huyện Trảng Bom đã tổ chức tuyên truyền đến học sinh tại 04 trường THCS trên địa bàn với số lượng hơn 4.000 học sinh. Tại các buổi tuyên truyền, Công an huyện Trảng Bom phổ biến cho học sinh về những kiến thức, quy định của pháp luật về ma túy, những hướng dẫn cụ thể để nhận biết một số loại ma túy thế hệ mới đang có dấu hiệu xâm nhập vào môi trường học đường như: Ma túy pha trộn "núp bóng" thực phẩm chức năng, ma túy "trà sữa", ma túy "nước xoài", cà phê vui, thực phẩm tẩm ướp, bùa lưỡi hay bóng cười, cỏ Mỹ và tác hại thuốc lá điện tử; những hành vi vi phạm phổ biến, thiếu an toàn trong việc tham gia giao thông của học sinh; các nguy cơ hiện hữu tác động tiêu cực đến thanh thiếu niên trên không gian mạng….
Tuyên truyền, tặng học bổng tại trường THCS Nguyễn Hữu Cảnh – xã Cây Gáo
Tuyên truyền, tặng học bổng tại trường THCS Nguyễn Hữu Cảnh – xã Cây Gáo
Thông qua hình thức tuyên truyền trực tiếp có sử dụng hình ảnh, “hỏi – đáp – nhận quà”, đồ vật minh họa cụ thể, cách truyền đạt lôi cuốn phù hợp với lứa tuổi học sinh đã tăng thêm phần trực quan, sinh động, giúp các em học sinh tiếp thu những thông tin một cách tự nhiên, có chiều sâu và thực sự biết được cách xử lý phù hợp khi gặp những tình huống tương tự, giúp các em học sinh nắm vững các quy định và kỹ năng an toàn cần thiết cho bản thân, cũng như cung cấp đường dây nóng, kênh thông tin cho các em học sinh khi cần hỗ trợ, tố giác hành vi vi phạm.
Phát tờ rơi tuyên truyền cho học sinh
Phát tờ rơi tuyên truyền cho học sinh
Nhân dịp này, Công an huyện còn phát 8.000 tờ rơi, tặng 10 suất học bổng, 10 mũ bảo hiểm, trực tiếp giao lưu, đặt câu hỏi đối với các em học sinh và tặng 400 móc khóa an ninh trật tự, cùng những phần quà ý nghĩa như: dụng cụ học tập, bánh kẹo, sữa,... tổng trị giá 18.000.000 đồng. Qua đó, giúp các em tập trung, tham gia hào hứng trong buổi tuyên truyền.
Giao lưu, tặng quà cho các em học sinh trong buổi tuyên truyền
Giao lưu, tặng quà cho các em học sinh trong buổi tuyên truyền

Vi Hữu Toàn

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang