Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Các báo đưa tin sai sự thật vụ “cướp giật tài sản xảy ra ngày 29/01/2021 tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch”
Ngày 30/01/2021 trên một số trang báo điện tử như Baomoi.com, VietnamNet; Nguoiduatin.vn; Tuổi trẻ TV… đăng tải clip kèm theo thông tin “vụ cướp giật tài sản giữa ban ngày tại đường Hùng Vương, ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai; Trên đường đi học về, 2 học sinh bị giật túi xách ngã ra đường ”. Tuy nhiên qua xác minh Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định nội dung các báo nói trên đăng tải là hoàn toàn sai sự thật. Công an tỉnh thông tin nội dung vụ việc như sau:
Vào khoảng 11h30’, ngày 29/01/2021 sau khi tan học tại Trường THCS xã Long Thọ, hai em học sinh lớp 9/6 là: Lê Thị Quỳnh Như (sinh năm 2006) và Hỏa Trúc Quỳnh (sinh năm 2006) về nhà trên xe đạp điện do Như điều khiển. Khi đến đường Hùng Vương, ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch thì thấy phía trước có hai xe máy chạy song song (lưu thông cùng chiều) trên mỗi xe có hai bạn nam vừa đi vừa đùa giỡn.

Thấy vậy Như điều khiển xe đạp điện vượt qua hai xe máy, nhưng khi vừa vượt qua thì bị xe mô tô BKS: 60AN-057.98 (là một trong hai xe máy nêu trên) đi từ sau vượt lên, va chạm vào.
Như và Quỳnh bị ngã ra đường và xây xát nhẹ, hai học sinh ngồi trên xe mô tô BKS: 60AN-057.98 ngay sau đó cũng đã dừng lại và đến hỗ trợ.
Lúc này Như và Quỳnh nhận ra hai người vừa va chạm với mình là Nguyễn Trọng Nhân (sinh năm 2006) và Nguyễn Thanh Bình (sinh năm 2006), là học sinh lớp 9/5 tại trường THCS xã Long Thọ.
Video vụ việc này đã được tài khoản Facebook “Phê Long Thọ” đăng tải clip được trích xuất từ camera của gia đình, với lời bình “học sinh giờ tuổi trẻ tài cao quá”.
FB Phê Long Thọ đăng tải ban đầu
FB Phê Long Thọ đăng tải ban đầu

Tuy nhiên, ngày 30/01/2021 trên một số trang báo điện tử như Baomoi.com, VietnamNet; Nguoiduatin.vn, Tuổi trẻ TV… đăng tải đoạn video nói trên kèm tựa đề “nữ sinh bị cướp áp sát giật túi xách giữa ban ngày”, “cướp táo tợn giật đồ kéo ngã 02 nữ sinh xuống đường ở Đồng Nai; Trên đường đi học về, 2 học sinh bị giật túi xách ngã ra đường...”; những nội dung này đã gây tâm lý hoang mang trong dư luận xã hội.
FB Phê Long Thọ phản hồi khi bị các báo giật tít
FB Phê Long Thọ phản hồi khi bị các báo giật tít

Thông tin sai của báo Tuổi trẻ TV
Thông tin sai của báo Tuổi trẻ TV

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh đã tiến hành xác minh, gặp gỡ trực tiếp với chủ tài khoản Facebook “Phê Long Thọ” và các em học sinh liên quan (có người giám hộ). Kết quả các em học sinh xác nhận hoàn toàn không có việc bị cướp, không có mất mát hư hỏng tài sản gì. Chủ Facebook “Phê Long Thọ” khẳng định “sau khi xảy ra vụ việc có ra xem và xác nhận đây là vụ các em học sinh đùa giỡn, hoàn toàn không có việc cướp giật, mục đích đưa thông tin lên Facebook là nhắc nhở các em học sinh tham gia giao thông cẩn thận”.
Việc các báo điện tử đăng tải video với thông tin“vụ cướp giật tài sản giữa ban ngày tại đường Hùng Vương, ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Trên đường đi học về, 2 học sinh bị giật túi xách ngã ra đường… ” là hoàn toàn sai sự thật.
Qua đây, Công an tỉnh khuyến cáo người dân cần thận trọng, bình tĩnh, sáng suốt và có trách nhiệm đối với việc tiếp nhận, chia sẻ, trao đổi thông tin trên không gian mạng; kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng về các hành vi vi phạm, để xử lý theo quy định của pháp luật./.
TMAN

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang