Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Chiến sỹ, thương binh Phan Đức Mạnh được chuyển chuyên nghiệp vào Công an Đồng Nai
Ngày 29/4, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về việc chuyển chuyên nghiệp đối với thương binh Công an nhân dân Phan Đức Mạnh, chiến sĩ Cảnh sát cơ động bị thương khi làm nhiệm vụ ngăn chặn đua xe trái phép.
 
 

Đồng chí Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định chuyển chuyên nghiệp Công an nhân dân cho đồng chí Phan Đức Mạnh.
Đồng chí Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định chuyển chuyên nghiệp Công an nhân dân cho đồng chí Phan Đức Mạnh.

Bày tỏ niềm tự hào và xúc động, đồng chí Phan Đức Mạnh chia sẻ: “Tôi ước mơ được khoác trên mình bộ quân phục và được công tác trong lực lượng Công an nhân dân và giờ đã thành hiện thực”; đồng chí Phan Đức Mạnh đã bày tỏ lòng biết ơn đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh và toàn thể cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Đồng Nai đã quan tâm, tạo điều kiện để bản thân được chính thức đứng trong hàng ngũ lực lượng Công an.
Đồng chí Phan Đức Mạnh, xúc động chia sẻ.
Đồng chí Phan Đức Mạnh, xúc động chia sẻ.

 
 

Đây là niềm vinh dự, tự hào to lớn đối với bản thân tôi và gia đình. Tôi xin hứa nguyện đem hết sức mình để tiếp tục cống hiến cho lực lượng Công an Đồng Nai, luôn nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, không ngừng phấn đấu và khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; xứng đáng với hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
Tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và biểu dương tinh thần dũng cảm của đồng chí Phan Đức Mạnh đã quên mình trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.
Đồng chí Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an với Công an tỉnh Đồng Nai; Đồng chí cũng đã cám ơn gia đình đồng chí Phan Đức Mạnh đã nuôi dưỡng Mạnh trở thành người cán bộ Công an ưu tú đã quên mình hy sinh một phần thân thể vì sự bình yên cuộc sống; đồng thời đồng chí Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh và khẳng định “cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai sẽ không ai bị bỏ lại phía sau”.
Hòa chung không khí vui tươi phấn khởi chào mừng 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, trong những ngày này cả nước cũng đang hân hoan chào mừng 135 năm Ngày Quốc tế Lao động 01/5 là dịp để giai cấp công nhân và nhân dân lao động cả nước ôn lại truyền thống đấu tranh, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc đồng thời tiếp tục phát huy vai trò của mình và có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội.
Tấm gương dũng cảm trong công tác phòng chống tội phạm của Chiến sỹ, thương binh Phan Đức Mạnh tô thắm thêm màu cờ của lực lượng Công an nhân dân, là niềm tự hào của lực lượng công an nói chung, công an Đồng Nai nói riêng. Với tinh thần, chúng ta không chùn bước, chúng ta luôn tiến lên - Niềm vui, hạnh phúc của nhân dân là lẽ sống của lực lượng, của mỗi cán bộ, chiến sỹ CAND.
 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

CBCS Công an tỉnh Đồng Nai cảm phục trước tinh thần dũng cảm của đồng chí Phan Đức Mạnh
CBCS Công an tỉnh Đồng Nai cảm phục trước tinh thần dũng cảm của đồng chí Phan Đức Mạnh

Hơn một năm trước, lúc 22h30 ngày 11/4/2020, Tổ tuần tra của Công an Đồng Nai đang làm nhiệm vụ tại km14 Quốc lộ 51 hướng Biên Hòa đi Long Thành phát hiện 01 nhóm gần 100 thanh thiếu niên trên 60 xe mô tô chạy với tốc độ cao, nẹt bô, lạng lách đánh võng, dàn hàng ngang gây mất an ninh trật tự trên tuyến đường.
Tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, nhưng nhóm đối tượng này không chấp hành hiệu lệnh, một đối tượng manh động bất ngờ điều khiển xe môtô mang biển kiểm soát 83P3-86355 tăng ga lao thẳng vào các chiến sĩ trong tổ công tác và gây trọng thương cho đồng chí Phan Đức Mạnh. Ngay sau đó, Mạnh đã được đồng đội và người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do mất quá nhiều máu và chân bị hoại tử trong lúc chờ phẫu thuật nên các bác sỹ phải cắt bỏ một chân của Mạnh. Khi đó, chàng trai Phan Đức Mạnh vừa tròn 20 tuổi với giấc mơ đang ấp ủ được vào học tại Trường Đại học Cảnh sát nhân dân để trở thành sĩ quan Công an nhân dân.
"Mình còn nhớ thời điểm tỉnh lại sau ca phẫu thuật, mình thấy mẹ bơ phờ vì thức trắng đêm, đứng ngoài phòng hồi sức chờ mình tỉnh, cha thì đưa chiếc chân đã cắt bỏ từ 2/3 đùi trở xuống của mình về quê xử lý. Thế là không kìm được nước mắt khi nhìn xuống một bên chân mình đã cắt bỏ sau ca phẫu thuật" - Mạnh nhớ lại đêm kinh hoàng hơn một năm trước.
Một năm qua, Mạnh vẫn nuôi trong mình một quyết tâm là ngày nào đó nạn đua xe trái phép sẽ bị ngăn chặn. Bởi hơn ai hết, Mạnh hiểu được những hậu quả mà các đối tượng gây ra khi chính anh là nạn nhân.
Phan Đức Mạnh vinh dự nhận huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm và bằng khen
Phan Đức Mạnh vinh dự nhận huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm và bằng khen

Mạnh tâm sự: "Được đứng trong hàng ngũ Công an nhân dân, cống hiến cho sự bình yên, hạnh phúc của Nhân dân là niềm vinh dự, tự hào của bản thân; chính vì vậy, mình luôn suy nghĩ phải không ngừng nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Sau tai nạn, với đôi chân không còn lành lặn, nhiều lúc nghe tin đồng đội thực hiện nhiệm vụ ở những “điểm nóng” về an ninh trật tự, chỉ ước đôi chân mình có thể như ngày xưa, nhận mệnh lệnh là lên đường làm nhiệm vụ. Một năm qua, với sự quan tâm của Ban lãnh đạo Công an tỉnh và anh em, đồng chí, đồng đội luôn bên cạnh động viên, hỗ trợ rất nhiều về tinh thần là động lực quan trọng để mình vượt qua khó khăn và với bản lĩnh và nghị lực của người chiến sĩ Công an nhân dân được rèn luyện trong thời gian công tác tại Công an Đồng Nai, mình đã trở lại với cuộc sống đời thường và sẵn sàng tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh".
Hình ảnh thương binh CAND Phan Đức Mạnh
Hình ảnh thương binh CAND Phan Đức Mạnh

Trong hơn 2 năm công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai, chiến sĩ trẻ Phan Đức Mạnh luôn tích cực tham gia cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tấm gương dũng cảm của chiến sĩ Phan Đức Mạnh đã tạo sự lan tỏa rất lớn về hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
CAT ĐN
​​

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang