Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an huyện Nhơn Trạch: Tăng cường quản lý người nước ngoài lưu trú trên địa bàn để phòng chống dịch bệnh Covid - 19
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh về tăng cường các mặt công tác Công an tham gia phòng, chống dịch, Công an huyện Nhơn Trạch tập trung lực lượng tăng cường công tác quản lý lưu trú người nước ngoài và công dân từ các vùng có dịch trở về địa phương nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.
Huyện Nhơn Trạch là địa bàn có nhiều khu công nghiệp, có nhiều cơ sở kinh doanh lưu trú và hiện có trên 300 người nước ngoài đang lưu trú tại địa phương, trong đó đa phần là chuyên gia có quốc tịch Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ. Để quản lý, giám sát người nước ngoài tại địa phương phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, Công an huyện Nhơn Trạch đã phối hợp cùng lực lượng Y tế tăng cường tuyên truyền, yêu cầu chủ các nhà nghỉ, khách sạn thực hiện tốt việc khai báo tạm trú, đặc biệt đối với những trường hợp người nước ngoài đến địa bàn. Theo đó, toàn bộ số người nước ngoài lưu trú trên địa bàn huyện đều đã thực hiện đăng ký tạm trú, bảo đảm công tác quản lý, theo dõi cũng như phòng ngừa dịch bệnh Covid – 19.

Lực lượng Công an huyện Nhơn Trạch kiểm tra công tác lưu trú người nước ngoài tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn
Lực lượng Công an huyện Nhơn Trạch kiểm tra công tác lưu trú người nước ngoài tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn



Thượng tá Trịnh Anh Dũng, Phó trưởng Công an huyện Nhơn Trạch cho biết: Nhơn Trạch là địa bàn có rất nhiều chuyên gia người nước ngoài đến làm việc, do đó công tác quản lý cư trú của người nước ngoài tại địa phương luôn được Công an huyện quan tâm, chú trọng. Lãnh đạo Công an huyện đã giao nhiệm vụ cho các Đội nghiệp vụ liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý cư trú của người nước ngoài. Việc khai báo tạm trú của người nước ngoài có thể được thực hiện bằng 02 hình thức, thứ nhất cơ sở lưu trú khai báo trực tiếp tại Công an các xã, thị trấn, thứ hai là khai báo qua hệ thống Internet theo tài khoản do Cục Quản lý Xuất Nhập Cảnh, Bộ Công an và Phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh Công an tỉnh đã triển khai đến Công an cơ sở. Sau khi tiếp nhận thông tin khai báo, Công an huyện sẽ kịp thời trao đổi với Phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh Công an tỉnh để phối hợp trong công tác quản lý cư trú của người nước ngoài tại địa phương.
Cùng với toàn lực lượng Công an Đồng Nai, Công an huyện Nhơn Trạch đang nỗ lực thực hiện tốt công tác quản lý cư trú của người nước ngoài góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
Hồng Nam

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang