Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Đôi vợ chồng bán vé số đăng mạng xã hội tìm người bị thất lạc điện thoại
Sáng ngày 17/6/2021, vợ chồng làm nghề bán vé số tại khu vực ngã 4 Vũng Tàu là anh Lại Văn Cường - sinh năm 1989 và chị Bùi Thị Hương - sinh năm 1992, cùng quê huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá, tạm trú tại địa chỉ 16/3 khu phố 1, phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hoà sử dụng mạng Facebook cá nhân để đăng tin trả lại điện thoại hiệu Iphone 11 cho người bị thất lạc.
Anh Cường cho biết: Khoảng 10 giờ sáng ngày 17/6/2021, khi vừa đến địa điểm bán vé số như thường lệ, vợ chồng anh có nhặt được chiếc điện thoại trên tại khu vực sát bên hàng rào Siêu thị Big C - Ngã Tư Vũng Tàu. Điện thoại hiện vẫn đang còn mới, chủ nhân đã khoá màn hình, là điện thoại đắt tiền nhưng anh chị không tham lam mà đã đăng lên mạng facebook cá nhân và nhờ một số người quen biết để chia sẻ thông tin với mong muốn được hoàn trả lại cho người bị thất lạc.
Anh cũng cho biết thêm, năm 2020, vợ chồng anh phải rời quê vào nam lập nghiệp và bán vé số tại khu vực ngã tư Vũng Tàu; bản thân anh bị liệt toàn thân do bị tai nạn giao thông cách đây 13 năm, mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ vợ chăm sóc; vợ anh cũng bị tật bẩm sinh chân cao chân thấp, đi lại khó khăn. Hàng ngày vợ chồng anh bán vé số, thu nhập bấp bênh chỉ đủ lo cho bản thân và trả tiền nhà thuê trọ. Vợ chồng anh có 01 trai mới lên 6 tuổi, hiện đang sống cùng ông bà nội ở quê.
Hành động của vợ chồng anh Cường tuy nhỏ nhưng ý nghĩa, thể hiện cách sống đẹp trong xã hội, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cần được tuyên dương và nhân rộng trong cộng đồng xã hội.
Một số hình ảnh vợ chồng anh Cường bên chiếc điện thoại nhặt được:






PV05

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang