Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Phòng Cảnh sát cơ động nỗ lực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với các lực lượng chức năng của Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Đồng Nai đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT và tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn tỉnh gia tăng, kéo theo các vấn đề về an sinh xã hội, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội sẽ diễn biến hết sức phức tạp.
Với chức năng nhiệm vụ là đơn vị vũ trang chiến đấu tập trung, sẵn sàng tham gia tấn công trấn áp các loại tội phạm, Phòng CSCĐ đã tập trung tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Tư lệnh CSCĐ và Lãnh đạo Công an tỉnh về thực hiện các biện pháp ngăn chặn tội phạm trong dịch Covid-19.
Lực lượng CSCĐ Công an tỉnh đã chủ động nắm tình hình có liên quan, đồng thời, tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát trên địa bàn Thành phố Biên Hòa, địa bàn triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để kịp thời phát hiện, trấn áp các đối tượng lợi dụng dịch bệnh và sự lơ là mất cảnh giác của người dân để phạm tội.
Bên cạnh đó, phòng CSCĐ đã tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh trong công tác phối hợp với các đơn vị CSCĐ thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ để tiếp nhận, bố trí 300 CBCS tăng cường cho các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố, đồng thời huy động 40 CBCS của lực lượng CSCĐ Công an tỉnh tham gia công tác tại các chốt tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.
Tuần tra kiểm soát trên địa bàn Tp Biên Hòa
Tuần tra kiểm soát trên địa bàn Tp Biên Hòa

Với tinh thần trách nhiệm, làm việc không kể ngày đêm, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, CBCS thực hiện nhiệm vụ thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, vận động người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch như: không tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng,…
Nhắc nhở người dân không tập trung đông người, đeo khẩu trang khi ra đường.
Nhắc nhở người dân không tập trung đông người, đeo khẩu trang khi ra đường.

Đối với việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại đơn vị, do đặc thù là đơn vị vũ trang tập trung, có quân số đông, sinh hoạt tập thể, việc phòng ngừa không để dịch bệnh xâm nhập vào nội bộ là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Vì thế, đơn vị đã tổ chức quán triệt cho CBCS thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thể hiện quyết tâm cao độ “chống dịch như chống giặc”; thường xuyên phối hợp với bệnh xá Công an tỉnh để phun thuốc khử khuẩn toàn bộ cơ quan.
Tại vọng gác của các mục tiêu bảo vệ, đơn vị phối hợp với cơ quan chủ quản bố trí tổ công tác đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, phun khử khuẩn phương tiện trước khi vào cơ quan…
Phối hợp cơ quan chủ quản của mục tiêu bảo vệ tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Phối hợp cơ quan chủ quản của mục tiêu bảo vệ tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn, Đảng ủy - Lãnh đạo phòng CSCĐ đã lãnh đạo, chỉ đạo Đoàn cơ sở của đơn vị phát động đoàn viên tham gia các phong trào san sẻ và chung tay vì cộng đồng trong phòng, chống dịch. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói chung và huyện Vĩnh Cửu nói riêng, nhằm chia sẻ những khó khăn cùng chính quyền xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.
Ngày 19/7/2021, Đảng ủy, Lãnh đạo và lực lượng đoàn viên của Phòng CSCĐ đã phối hợp với Công ty TNHH Dược phẩm Donapharm tổ chức trao tặng 2.400 khẩu trang N95 và 100 chai nước khử khuẩn loại 100ml (trị giá khoảng 21 triệu đồng) cho đại diện UBND xã Thạnh Phú để trang bị cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương.
Đại diện Đảng ủy, Lãnh đạo phòng CSCĐ, Đoàn cơ sở PK02 và Công ty Dược phẩm Donapharm trao tặng khẩu trang, nước khử khuẩn cho UBND xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu
Đại diện Đảng ủy, Lãnh đạo phòng CSCĐ, Đoàn cơ sở PK02 và Công ty Dược phẩm Donapharm trao tặng khẩu trang, nước khử khuẩn cho UBND xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu

Trong thời gian tới, thực hiện phương châm "Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an là một chiến sĩ tiên phong tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; mỗi đơn vị tổ chức trong Công an là pháo đài vững chắc, không bị lây nhiễm dịch Covid-19", lực lượng CSCĐ Công an tỉnh Đòn Nai luôn chủ động, sẵn sàng ra quân thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
MT

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang