Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Trảng Bom: Tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện
Thời gian gần đây, tình trạng học sinh bị tai nạn thương tích do đuối nước, cháy, nổ liên tiếp xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có một số vụ đuối nước, cháy thương tâm xảy ra tại tỉnh Đồng Nai. Đây là nỗi đau và mối lo không chỉ của riêng mỗi gia đình mà còn là của toàn xã hội. Để có một mùa hè vui tươi, an toàn và phòng tránh, hạn chế tối đa hậu quả do đuối nước, cháy, nổ gây ra. Công an huyện Trảng Bom đã chủ động tăng cường tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.
Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã chủ động tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em tại các cơ sở giáo dục, trong đó đặc biệt chú trọng đối với học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở. Đã phát tận tay các em học sinh 6.000 tờ rơi cảnh báo về nguyên nhân gây ra đuối nước, các giải pháp phòng, chống đuối nước, cách xử lý, biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước... và một số kỹ thuật sơ cấp cứu, cách sử dụng phương tiện cứu sinh (áo phao, phao nổi...).



Nội dung tờ rơi tuyên truyền phòng chống đuối nước trẻ em
Nội dung tờ rơi tuyên truyền phòng chống đuối nước trẻ em




Cán bộ Công an huyện đã trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh những biện pháp phòng ngừa đuối nước, phòng, chống cháy, nổ trong trường học, gia đình; kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, kỹ năng thoát nạn an toàn. Hoạt động nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng bổ ích cho các em học sinh cũng như cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường biết cách bảo vệ an toàn bản thân và giúp đỡ người khác khi gặp sự cố về đuối nước, phòng cháy chữa cháy và kỹ năng thoát nạn khi có sự cố cháy nổ, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC cũng như phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Tuyên truyền tại trường THCS Huỳnh Văn Nghệ - Xã Bắc Sơn, Trảng Bom
Tuyên truyền tại trường THCS Huỳnh Văn Nghệ - Xã Bắc Sơn, Trảng Bom

Tuyên truyền tại trường THCS Hùng Vương - TT. Trảng Bom, Trảng Bom
Tuyên truyền tại trường THCS Hùng Vương - TT. Trảng Bom, Trảng Bom


Tuyên truyền tại trường THPT Trần Đại Nghĩa - Xã Hố Nai 3, Trảng Bom
Tuyên truyền tại trường THPT Trần Đại Nghĩa - Xã Hố Nai 3, Trảng Bom



Bằng sự linh hoạt, phương pháp truyền đạt hấp dẫn, trực quan sinh động khéo léo trong lồng ghép giữa các nội dung tuyên truyền với hình ảnh minh họa, tờ rơi, các buổi tuyên truyền đã nhận được sự quan tâm, tham gia sôi nổi của các em học sinh. Đến nay Công an huyện đã tuyên truyền đến 11 cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện, góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em trên địa bàn huyện./.
Hữu Toàn

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang