Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an huyện Xuân Lộc tổ chức hội thao hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy 04/10”
Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và công tác cứu nạn, cứu hộ (CNCH) là nhiệm vụ rất quan trọng đối với việc bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe con người, tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân, góp phần giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước trong giai đoạn hiện nay.
Mặt khác, công tác huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở là cấp thiết và được quy định trong Luật PCCC “Mọi hoạt động về công tác phòng cháy và chữa cháy phải được giải quyết bằng lực lượng tại chỗ” (khoản 4 điều 4 Luật PCCC 2013). Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia các hoạt động PCCC, không ngừng nâng cao hiệu lực quản lý của nhà nước đối với công tác PCCC, chủ động làm tốt, có hiệu quả trong công tác phòng ngừa cháy nổ, không ngừng xây dựng và củng cố lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở.
Trên cơ sở đó, ngày 15/8/2022, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch số 116/KH-BCĐ về việc tổ chức hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy 04/10” năm 2022. Ngày 13/9/2022, Ban Chỉ huy PCCC và CNCH huyện Xuân Lộc tổ chức hội thao hưởng ứng ngày toàn dân PCCC 04/10 trên địa bàn huyện tại Trung tâm Văn hóa thể dục thể thao huyện Xuân Lộc.
Đồng chí Nguyễn Văn Linh – Phó Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc phát biểu tại Hội thao
Đồng chí Nguyễn Văn Linh – Phó Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc phát biểu tại Hội thao

Tham dự hội thao gồm có các đội PCCC của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, chợ, dân phòng, bảo vệ dân phố, khối thị trấn, xã và các cơ quan hành chính sự nghiệp đóng quân trên địa bàn huyện Xuân Lộc. Hầu hết các đội đã cử đội viên tham gia hội thao, chấp hành nghiêm túc nội quy, kế hoạch của Ban chỉ huy PCCC và CNCH huyện đã đề ra.
Các đội đang cố gắng hoàn thành tốt phần thi của đội hình 3x100m
Các đội đang cố gắng hoàn thành tốt phần thi của đội hình 3x100m

Trong suốt thời gian tổ chức, Hội thao đã diễn ra hết sức khẩn trương và tích cực. Để thực hiện tốt công tác PCCC theo phương châm 4 tại chỗ đó là: Lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ, các đội viên đã thể hiện tinh thần quyết tâm, cố gắng trong thi đấu, thực hiện tốt những kỹ năng cơ bản về chữa cháy, cứu người, cứu tài sản trong đám cháy, nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chữa cháy và phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH để kịp thời dập tắt các vụ cháy, nổ khi mới xảy ra, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của các cơ quan, tổ chức và của nhân dân.
Phần thi đội hình máy bơm phun nước đầu lăng
Phần thi đội hình máy bơm phun nước đầu lăng

Công tác PCCC giai đoạn hiện nay và thời gian tới là hết sức nặng nề và phức tạp, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội đồng thời cũng là sự gia tăng và đa dạng khối lượng các chất cháy trong thực tế. Trước tình hình đó, bên cạnh việc trang bị các trang thiết bị để PCCC tại trụ sở các cơ quan, đơn vị theo quy định; các cấp, các ngành và cơ sở cần thường xuyên làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, tập huấn về PCCC đến nhân dân để mọi người đều hiểu biết và nắm vững các quy định của pháp luật về PCCC, tự trang bị những kỹ năng cơ bản để thoát hiểm trong nếu có vụ cháy xảy ra.
Phần trao giải cho những tập thể có thành tích xuất sắc
Phần trao giải cho những tập thể có thành tích xuất sắc

Hội thao lần này là dịp để kiểm tra, đánh giá kết quả công tác tổ chức; đánh giá năng lực, khả năng thực hiện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH của lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố và đội PCCC cơ sở trong một số tình huống cụ thể, đồng thời là cơ hội để các đơn vị được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm công tác PCCC và CNCH.
Công an huyện Xuân Lộc

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang