Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tổ chức khảo sát xây dựng và nhân rộng mô hình “Giáo xứ, giáo họ bình an, trật tự” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an huyện Thống Nhất và chính quyền xã Gia Tân 1, xã Quang Trung tổ chức Hội nghị Khảo sát xây dựng nhân rộng mô hình “Giáo xứ, giáo họ bình an, trật tự” đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ, nhất là các Linh mục và Ban Hành 2 giáo xứ.
Chiều ngày 15/02/2023, tại Ủy ban nhân dân xã Quang Trung (huyện Thống Nhất), Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an huyện Thống Nhất và chính quyền xã Gia Tân 1, xã Quang Trung tổ chức Hội nghị Khảo sát xây dựng nhân rộng mô hình “Giáo xứ, giáo họ bình an, trật tự”. Cùng đến dự có Linh mục, Ban Hành giáo Giáo xứ Ninh Phát xã Quang Trung và Giáo xứ Dốc Mơ xã Gia Tân 1.



Sau khi nghe các bên liên quan triển khai các nội dung khảo sát xây dựng và nhân rộng mô hình “Giáo xứ, giáo họ bình an, trật tự”. Đại biểu tham dự rất đồng tình ủng hộ. Các Linh mục, đại diện Ban Hành giáo cho rằng đây là một mô hình quan trọng của các cấp, các ngành gắn liền với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Vì vậy, đề nghị các cấp sớm triển khai xây dựng và nhân rộng, nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn xã nói chung và địa bàn giáo xứ quản lý nói riêng; trong quá trình triển khai thực hiện các giáo xứ sẽ hỗ trợ địa phương, nhất là việc đưa nội dung tuyên truyền nhằm giúp bà con giáo dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, mong các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ hướng dẫn Giáo xứ để mô hình đạt được kết quả cao.

Phát biểu của Công an tỉnh
Phát biểu của Công an tỉnh


Địa bàn huyện Thống Nhất và 02 Giáo xứ Ninh Phát, Giáo xứ Dốc Mơ là địa bàn đầu tiên trên địa bàn tỉnh triển khai xây dựng mô hình này, qua đó nhân rộng đến các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới. Thông qua mô hình này nhằm củng cố phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc trong tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, chấp hành nghĩa vụ công dân; phát huy nguồn lực tôn giáo, tính tự phòng, tự quản, đảm bảo ANTT ở cơ sở; tạo chuyển biến trong nhận thức cũng như hành động của mỗi người dân, nhất là đồng bào Công giáo đồng sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh góp phần hoàn thiện các mục tiêu kinh tế - xã hội; nâng cao chất lượng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng gia đình văn hóa, làng xã văn hóa, người Công giáo mới, thực hiện “kính chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo”./.

Phát biểu cấp ủy xã Quang Trung
Phát biểu cấp ủy xã Quang Trung


Phát biểu của Linh mục Chánh xứ Ninh Phát
Phát biểu của Linh mục Chánh xứ Ninh Phát

Phòng PV05

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang