Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Ban hành tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia mới về phòng cháy chữa cháy
Hiện nay, công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh tế - xã hội cũng như trong đời sống sinh hoạt của người dân. Sự hiểu biết về phòng cháy chữa cháy giúp ngăn ngừa những vụ cháy lớn hoặc thảm họa do cháy gây ra, cũng như thuận tiện cho công tác cứu nạn cứu hộ cho người trong đám cháy.
 
 


Ngày 28/02/2023, Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ đã ký Quyết định số 261/QĐ-BKHCN về việc công bố Tiêu chuẩn quốc gia (TCVN). Qua đó Bộ Khoa học và công nghệ đã ban hành 02 Tiêu chuẩn quốc gia là: TCVN 3890:2023 Tiêu chuẩn quốc gia về Phòng cháy chữa cháy – Phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho nhà và công trình – Trang bị, bố trí; TCVN 13657-1:2023 Tiêu chuẩn quốc gia về Phòng cháy chữa cháy – Hệ thống chữa cháy phun sương áp suất cao – Phần 1: Yêu cầu thiết kế và lắp đặt. Cả 02 tiêu chuẩn này đều có hiệu lực kể từ ngày ký (28/02/2023).

Với quy chuẩn mới được ban hành, những nội dung trong tiêu chuẩn đề cập rõ ràng hơn, cụ thể hơn về yêu cầu trang bị và bố trí các phương tiện phòng cháy và chữa cháy cũng như hệ thống chữa cháy phun sương áp suất cao cho nhà và công trình. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tư vấn thiết kế tìm hiểu, nghiên cứu và áp dụng vào các dự án, công trình. Tiêu chuẩn mới cũng giúp cho cơ quan quản lý về phòng cháy chữa cháy thuận tiện trong nghiên cứu, kiểm tra, đối chiếu trong công tác nghiệp vụ của mình.
 
 


Tiêu chuẩn áp dụng cho hệ thống phòng cháy và chữa cháy cho nhà, công trình, khu dân cư, khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao và bắt buộc áp dụng khi xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa hay thay đổi quy mô, công năng. Đối với nhà và công trình đặc thù chuyên ngành có yêu cầu phòng cháy chữa cháy đặc biệt, như cơ sở sản xuất, kho chứa hoá chất độc hại, vật liệu nổ, cơ sở hạt nhân; cơ sở sản xuất, kho chứa nhiên liệu lớn; công trình đường hầm, khai khoáng, hầm mỏ; công trình trên biển thì ngoài việc tuân theo các quy định của Tiêu chuẩn này, cần tuân theo các quy định ở các tiêu chuẩn hiện hành khác có liên quan. Nhà, công trình và phương tiện phòng cháy và chữa cháy trang bị cho nhà và công trình không được quy định trong Tiêu chuẩn này sẽ do cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy có thẩm quyền quyết định.
PHÒNG CẢNH SÁT PCCC VÀ CNCH

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang