Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra kết quả thực hiện Đề án 06 của Chính Phủ
Ngày 24/3, đoàn công tác do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra các mặt công tác trọng tâm và Đề án 06/CP của Chính phủ tại phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội.
Tham dự buổi kiểm tra có Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo phòng Tham mưu, phòng Tổ chức cán bộ, phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, phòng Thanh tra, phòng Hậu cần; Ban Lãnh đạo, Chỉ huy các đội nghiệp vụ phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Phòng PC06).
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc


Tại buổi làm việc, Đại tá Trần Ngọc Minh, Trưởng phòng PC06 đã báo cáo các mặt công tác trọng tâm và tiến độ thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ. Theo đó, tính đến ngày 20/3/2023, đã thu thập, cập nhật trên 3 triệu phiếu thu thập thông tin dân cư; rà soát cập nhật thông tin tạm trú và cập nhật nơi ở hiện nay gần 300 nghìn nhân khẩu. Trong 3 tháng đầu năm đã tổ chức thu nhận gần 64 nghìn hồ sơ cấp CCCD; thu nhận hơn 96 nghìn hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử mức 2.

Đại tá Trần Ngọc Minh, Trưởng phòng PC06 đã báo cáo các mặt công tác trọng tâm và tiến độ thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ
Đại tá Trần Ngọc Minh, Trưởng phòng PC06 đã báo cáo các mặt công tác trọng tâm và tiến độ thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ

Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo của UBND tỉnh, đến nay các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2023 theo phân cấp, trong đó đã giao nhiệm vụ và thời gian thực hiện cụ thể cho từng ban, ngành, đoàn thể. Trong đó, Sở Thông tin và truyền thông đã phân quyền cho 16/16 sở, ngành và 11/11 huyện, thành phố thực hiện khai thác, xác thực thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQG về DC) phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Ngoài ra, lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã ra chỉ tiêu đến ngày 30/5/2023, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động thuộc cơ quan, đơn vị tuyên truyền, hướng dẫn ít nhất 10 công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1 hoặc mức độ 2.
Bên cạnh đó, Cơ quan thường trực (Công an tỉnh) đã tích cực phối hợp cùng các sở, ngành hỗ trợ trong việc làm sạch dữ liệu chuyên ngành phục vụ kết nối với CSDLQG về DC; phối hợp các sở, ngành tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và hướng dẫn thực hiện dịch vụ công qua ứng dụng VNeID.
Cũng trong buổi làm việc, các đơn vị liên quan cũng đã báo cáo tình hình thực hiện, công tác phối hợp thực hiện các phần việc liên quan đến Đề án 06/CP của Chính phủ.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị phòng PC06, các đơn vị liên quan phát huy những mặt đã làm tốt, khẩn trương khắc phục những khó khăn, vướng mắc để thực hiện tốt Đề án 06 trên tinh thần đoàn kết, xây dựng, vì nhiệm vụ chung; Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo Đề án 06 cần đưa ra Nghị quyết trong đó có sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc


Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình làm tốt Đề án 06 nhằm động viên, khích lệ tạo khí thế thi đua sôi nổi phong trào thực hiện hiệu quả Đề án 06; kịp thời khen thưởng động viên những cá nhân, tập thể làm tốt. Giám đốc Công an tỉnh cũng đề nghị các đơn vị liên quan nghiên cứu xây dựng đơn vị kiểu mẫu, địa phương kiểu mẫu, sở nghành kiểu mẫu trong thực hiện Đề án 06, trong đó các đơn vị trong lực lượng Công an là lực lượng tiên phong đi đầu.
Để thực hiện Đề án 06 có hiệu quả, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang yêu cầu các đơn vị có liên quan tham mưu văn bản trưng dụng cán bộ chiến sỹ ở một số bộ phận thuộc các đơn vị nghiệp vụ trong Công an tỉnh để tập trung làm tốt Đề án 06 của chính phủ; có phương án đề xuất lực lượng tăng cường cho Công an cấp cơ sở để thực hiện Đề án 06…
Thanh Hiên

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang