Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Gương sáng trong học tập, rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân
Khi nhắc đến công tác triển khai thực hiện hai Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Căn cước công dân, cán bộ chiến sĩ phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHC về TTXH) luôn nhắc đến đồng chí Đào Trần Tuấn Duy - cán bộ Đội hướng dẫn đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý căn cước công dân.
 
 


Một tấm gương về sự tận tụy với công việc, ham học hỏi, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, cố gắng hết sức mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ban lãnh đạo đơn vị giao.
 
 

- Bước chân vào ngành Công an từ tháng 10 năm 2020, đến năm 2022, đồng chí về nhận nhiệm vụ tại Đội hướng dẫn đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý căn cước công dân - phòng CSQLHC về TTXH. Với sở trường thành thạo lập trình, quy trình trình công nghệ thông tin nên việc tham gia hai Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân và hiện nay là Đề án 06/CP của Chính phủ, đồng chí đã nhanh chóng nắm bắt kịp thời cộng với khả năng tư duy nhạy bén, đồng chí Duy đã thể hiện bản lĩnh vững vàng của người cán bộ Công an. Bản thân đồng chí luôn học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Hiệu quả công tác trong thời gian vừa qua kể từ khi đồng chí về đơn vị công tác không những được Lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đánh giá cao mà còn nhận được sự nể phục của đồng chí đồng đội luôn sát cánh cùng thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở.
- Đó là tấm gương về sự tận tụy với công việc. Được phân công ở Tổ cư trú, theo dõi hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của tỉnh với các công việc cụ thể thống kê, phân tích, hướng dẫn, theo dõi, tham mưu, đề xuất các nội dung liên quan đến thực hiện hai dự án quan trọng CSDLQG về DC, CCCD và Đề án 06/CP, đồng chí luôn dốc tâm dốc sức hoàn thành, bám sát phương châm “làm hết việc, không hết giờ” đồng chí không ngừng học tập, vận dụng các kiến thức về công nghệ thông tin để giúp đỡ cán bộ chiến sĩ cùng hoàn thành nhiệm vụ.
 
 

- Đó là tấm gương về trách nhiệm của người cán bộ Công an Nhân dân trước công việc “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Là chiến sỹ Công an nhân dân, đồng chí không quản ngày đêm, miệt mài bên chiếc máy tính và chiếc điện thoại thông minh. Chiếc máy tính bàn, máy tính cá nhân và chiếc diện thoại thông minh đã trở thành người bạn đồng hành trong phòng làm việc hay trên đường đi công tác cơ sở. Không phải có nhiều đêm mà rất rất nhiều đêm trong các cao điểm “đúng, đủ, sạch, sống”, cao điểm chỉ tiêu thu nhận cấp Căn cước công dân, đồng chí đã thức trắng cùng đồng chí, đồng đội phân tích dữ liệu trên hệ thống, “bản đồ số” để kịp thời tham mưu lãnh đạo đơn vị đánh giá, đề xuất các phương pháp, giải pháp thực hiện tốt nhất cho Công an cấp cơ sở hoàn thành nhiệm vụ. Có những ngày không phải ngày trực của mình, đồng chí vẫn lên làm việc vì đồng chí đã xác định rất rõ trách nhiệm của bản thân với công việc được giao, phải hoàn thành trách nhiệm để không phụ lòng tin của cấp trên đã tín nhiệm.
“VNeID - phần mềm kỷ nguyên số trong thực hiện định danh điện tử với nhiều tiện ích trong cuộc sống”: Chỉ trong một đêm nhận được mệnh lệnh của đồng chí Trưởng phòng, đồng chí đã biên soạn một clip tuyên truyền qua hình ảnh phục vụ công tác hướng dẫn, tuyên truyền cho Công an cơ sở và Nhân dân hiểu hơn về VNeID và trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân khi biết được các tiện ích của ứng dụng để thực hiện việc đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử
 
 

- Thành quả xứng đáng: Năm 2022, đồng chí Duy được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác làm sạch dữ liệu dân cư, cấp căn cước công dân và định danh điện tử năm 2022, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Ban Thường vụ Đoàn Công an tỉnh công nhận là đoàn viên xuất sắc tiêu biểu.
- Đồng chí Thiếu úy Đào Trần Tuấn Duy xứng đáng là một trong những tấm gương sáng điển hình góp phần thành tích chung của lực lượng chào mừng 77 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH (18/4/1946 – 18/4/2023).
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang