Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
TP. Biên Hòa - Người dân đồng thuận cao về xử lý vi phạm nồng độ cồn
Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh về triển khai các giải pháp phòng ngừa TNGT, giữ gìn TTATGT trên địa bàn, Thời gian qua, Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã triển khai lực lượng CSGT tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các lỗi vi phạm về nồng độ cồn.
Đo nồng độ cồn người điều khiển xe máy trên đường Đồng Khởi
Đo nồng độ cồn người điều khiển xe máy trên đường Đồng Khởi

Trong thời gian vừa qua, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã huy động tối đa quân số, tuần tra khép kín địa bàn tập trung kiểm soát, xử lý các lỗi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông, nhất là vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, không có giấy phép lái xe... bên cạnh đó đơn vị còn thường xuyên thay đổi thời gian, địa điểm, khung giờ tiến hành tuần tra lưu động. Khi kiểm tra, nếu phát hiện người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá quy định thì kiên quyết xử lý theo quy định với tinh thần “Thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Qua tuần tra kiểm soát, từ ngày 1/2/2024 đến nay lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản trên 1,8 ngàn trường hợp vi phạm, tạm giữ 991 xe ô tô, xe máy các loại, ra quyết định xử phạt hơn 1 ngàn trường hợp với số tiền gần 2,2 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe hơn 500 trường hợp. Riêng vi phạm nồng độ cồn có hơn 800 trường hợp bị phát hiện, xử lý theo quy định.
Sự quyết liệt trong công tác xử lý bước đầu đã tạo tác dụng răn đe vi phạm, được dư luận đánh giá cao, mang đến hiệu ứng tích cực. Đặc biệt, các trường hợp là đảng viên, cán bộ, công nhân, viên chức vi phạm nồng độ cồn sẽ bị gửi thông báo về tận nơi cư trú để xác minh, nên tác động mạnh mẽ đến ý thức của đại bộ phận người tham gia giao thông.
Ông Nguyễn Kim Xuân, ngụ quận 1, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “bản thân từ TP. Hồ Chí Minh xuống TP. Biên Hòa thăm thân nhân, khi đi qua được lực lượng chức năng dừng phương tiện đo nồng độ cồn ông không vi phạm và được cho đi, ông cho biết thêm quy định xử lý vi phạm nồng độ cồn bị giữ xe, tước GPLX, phạt tiền rất nặng sẽ giúp người dân hiểu rõ tác hại của việc đã uống rượu, bia còn điều khiển phương tiện tham gia giao thông là hành vi nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến chính bản thân cũng như người tham gia giao thông. Do đó, tôi đồng tình với việc lực lượng công an xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định pháp luật về vi phạm về nồng độ cồn để hạn chế TNGT”.
Lập biên bản một trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Lập biên bản một trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Cùng chung quan điểm này, anh Nguyễn Tấn Trung ngụ phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa chia sẻ: “Tôi ủng hộ việc xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn. Bản thân tôi luôn ý thức chấp hành tốt Luật GTĐB và không vi phạm về nồng độ cồn nói riêng”. Cũng như bác Kim đa phần người dân đều đồng tình, nhất trí cao với việc xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan đến nồng độ cồn nhằm kiềm chế, kéo giảm TNGT.
“Người dân chúng tôi rất đồng tình ủng hộ việc lực lượng Cảnh sát giao thông làm căng và phạt nặng vi phạm nồng độ cồn, nên bữa nay ra đường cảm thấy an toàn hơn nhiều. Điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu, bia sẽ gây mất an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông”, bà Nguyễn Mai Huyền ngụ huyện Vĩnh Cửu bày tỏ sự đồng tình.
Đo nồng độ cồn người điều khiển xe máy
Đo nồng độ cồn người điều khiển xe máy

Có thể nói, trong thời gian vừa qua, sự mạnh tay, kiên quyết của lực lượng CSGT-TT Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai trong việc xử lý “ma men” tham gia giao thông đã và đang nhận được sự đồng thuận lớn của người dân, được dư luận đánh giá cao. Sự quyết liệt trong công tác xử lý bước đầu đã tạo tác dụng răn đe vi phạm, mang đến hiệu ứng tích cực, góp phần từng bước xây dựng văn hóa giao thông.
Hồng Nam

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang