Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Trại tạm giam Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em dưới 36 tháng tuổi ở cùng mẹ
Trong thời gian hai tháng đầu năm 2024 Trại tạm giam Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện đưa hai can phạm nhân nữ đang bị tạm giam đi sinh con và hiện tại đang hỗ trợ 01 can phạm nhân nữ sinh mổ tại tại bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai, cán bộ chiến sĩ thay phiên túc trực tại bệnh viện; Thực hiện đầy đủ chế độ ăn, mặc, chăm sóc y tế cho trẻ sơ sinh, thanh toán viện phí, thực hiện đăng ký khai sinh cho con của các can phạm nhân nữ và đưa con can phạm nhân nữ đi cùng với mẹ đến nơi chấp hành án theo quy định Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam.
Cán bộ chiến sĩ làm thủ tục đăng ký khai sinh tại UBND phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Cán bộ chiến sĩ làm thủ tục đăng ký khai sinh tại UBND phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Nghị định sửa đổi 113/2021/NĐ-CP của Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam quy định người bị tạm giữ, người bị tạm giam là phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi được hưởng định mức ăn bằng 02 lần tiêu chuẩn ăn ngày thường, được thanh toán viện phí và được cấp 01 lần các đồ dùng thiết cần thiết cho việc chăm sóc trẻ sơ sinh. Những ngày chăm sóc, nuôi dưỡng con của can phạm nhân nữ ở bệnh viện, thấu hiểu được đặc điểm nhu cầu khi trẻ sơ sinh chào đời cán bộ chiến sĩ Trại tạm giam đặc biệt là cán bộ nữ hết sức tận tình, chu đáo chăm sóc cho mẹ và con; Những đêm chăm sóc các con, các con ngủ ngoan, không quấy khóc cán bộ chiến sĩ Trại tạm giam thấy yên lòng.
Theo quy định tại khoản 4 Điều 51 Luật Thi hành án hình sự 2019: “Trại giam, Trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện có trách nhiệm làm thủ tục đề nghị đăng ký khai sinh cho con của phạm nhân. Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi phạm nhân chấp hành án có trách nhiệm đăng ký và cấp giấy khai sinh”. Quy trình làm thủ tục giấy khai sinh thực hiện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và sử dụng tài khoản định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an. Trong quá trình đăng ký khai sinh yêu cầu xác minh tình trạng hôn nhân của bố mẹ, giấy ủy quyền cho cán bộ chiến sĩ Trại tạm giam đi làm đăng ký khai sinh, xác định chủ hộ …bằng tình thương và trách nhiệm cán bộ chiến sĩ Trại tạm giam không quản nắng mưa, liên hệ các cơ quan ban ngành có liên quan làm đầy đủ các thủ tục đảm bảo cho các con được đăng ký khai sinh, từ đây các con đã có mã định danh và tên gọi.
 
 

Cán bộ chiến sĩ tặng quà (quần áo sơ sinh, bỉm, sữa) cho các con tại bệnh xá Trại tạm giam Công an Đồng Nai
Cán bộ chiến sĩ tặng quà (quần áo sơ sinh, bỉm, sữa) cho các con tại bệnh xá Trại tạm giam Công an Đồng Nai

Tại bệnh xá Trại tạm giam bác sĩ y tế thường xuyên thăm khám sức khỏe cho các con, hướng dẫn can phạm nhân nữ vệ sinh dây rốn, hướng dẫn can pham nhân nữ cho con bú bằng sữa mẹ vì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ.
“Trẻ em như búp trên cành” đồng cảm chia sẻ với hoàn cảnh sinh ra của các con, nhiều cán bộ chiến sĩ Trại tạm giam đã mua quần áo, bỉm, sữa trao tặng với mong muốn các con có đủ đồ dùng, đủ nguồn dinh dưỡng để phát triển ngay từ giai đoạn đầu đời.
Cán bộ chiến sĩ Trại tạm giam trao con phạm nhân nữ cho cán bộ chiến sĩ Trại giam Thủ Đức
Cán bộ chiến sĩ Trại tạm giam trao con phạm nhân nữ cho cán bộ chiến sĩ Trại giam Thủ Đức

Ngày đưa các con đi cùng với mẹ xuống nơi chấp hành án, chúng tôi những cán bộ chiến sĩ đi làm nhiệm vụ chất chứa trong lòng nhiều cảm xúc. Sự quyến luyến không muốn dời xa, bởi khoảng thời gian qua những việc chúng tôi làm cũng giống như người “mẹ đỡ đầu”, đan xen là cảm xúc vui mừng phấn khởi cho các con vì nơi con đến là vùng đất có khí hậu trong lành mát mẻ, con người tình cảm giàu tình thương; Ở đây con sẽ có điều kiện phát triển tốt về thể chất và tinh thần./.
Trại tạm giam Công an tỉnh Đồng Nai

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang