Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tổ chức hoạt động quyên góp sách và trao tặng Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Đồng Nai
Hưởng ứng đợt thi đua sôi nổi nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024 trong tuổi trẻ Công an Đồng Nai, Đoàn Thanh niên Khối Xây dựng lực lượng – Hậu cần Công an tỉnh tổ chức hoạt động quyên góp sách và trao tặng Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Đồng Nai.
Hoạt động quyên góp, ủng hộ sách diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 4/4 đến ngày 7/4/2024 với sự tham gia của 100% đoàn viên, thanh niên các chi đoàn Khối Xây dựng lực lượng – Hậu cần Công an tỉnh. Hoạt động đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tham gia với mong muốn trao tặng sách, trao tặng tri thức, góp phần khơi dậy niềm đam mê, hình thành thói quen, ý thức tự học cho trẻ em mồ côi tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Mặc dù được các cô chú công nhân viên tại Trung tâm chăm sóc chu đáo về mọi mặt song so với các bạn bè đồng trang lứa, các em vẫn còn thiệt thòi do thiếu vắng hơi ấm gia đình. Những cuốn sách được trao tặng sẽ là những người bạn đồng hành trên hành trình trưởng thành của các em, động viên các em nỗ lực, vượt lên khó khăn, nuôi dưỡng ước mơ để phát triển bản thân và đóng góp cho xã hội.

Mỗi cuốn sách là món quà tinh thần vô giá dành cho các em nhỏ
Mỗi cuốn sách là món quà tinh thần vô giá dành cho các em nhỏ

Sau 04 ngày phát động, đoàn viên, thanh niên Khối Xây dựng lực lượng – Hậu cần Công an tỉnh đã quyên góp được hơn 200 cuốn sách với nội dung phong phú, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, những tựa sách về giáo dục đạo đức, lối sống, sách khoa học thường thức, chăm sóc sức khỏe, rèn luyện kỹ năng sống, truyện cổ tích, truyện tranh lịch sử, sách hướng nghiệp; sách văn học thiếu nhi trong nước và nước ngoài, sách về văn hóa, lịch sử …. Bên cạnh hoạt động quyên góp sách, Đoàn Thanh niên Khối Xây dựng lực lượng – Hậu cần cũng mua 130 cuốn sách mới để trao tặng các em với kinh phí 5 triệu đồng.


Đoàn Thanh niên Khối XDLL-HC trao tặng 350 cuốn sách cho Trung tâm Huấn nghệ cô nhi TP Biên Hòa
Đoàn Thanh niên Khối XDLL-HC trao tặng 350 cuốn sách cho Trung tâm Huấn nghệ cô nhi TP Biên Hòa

Sáng ngày 09/4/2024, đại diện các chi đoàn trong Khối Xây dựng lực lượng – Hậu cần đã tổ chức trao tặng sách cho các em thiếu nhi tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Đây thực sự là món quà tinh thần vô giá đối với các em nhỏ, mang lại niềm vui, giúp các em có thêm hiểu biết, nhận thức, luôn lạc quan, cố gắng, nỗ lực trong cuộc sống. Hình ảnh các bạn nhỏ vui vẻ sắp xếp ngay ngắn những cuốn sách, cuốn truyện trên tủ sách; hình ảnh các em say sưa đọc sách đã để lại nhiều cảm xúc cho các bạn đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động.
Hoạt động quyên góp, trao tặng sách là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, khởi đầu cho những hành trình trao tặng yêu thương, tri thức và cổ vũ văn hóa đọc cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, hưởng ứng chương trình “Vì đàn em thân yêu”, hỗ trợ xây dựng “Thư viện cho em”. Trong hoạt động, các đoàn viên, thanh niên đã quan tâm tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt, học tập và vui chơi cùng các em, chia sẻ những khó khăn của Trung tâm trong quá trình nuôi dưỡng và tạo điều kiện cho các em hòa nhập cộng đồng.

 
 

Hình ảnh các em nhỏ say sưa bên những trang sách
Hình ảnh các em nhỏ say sưa bên những trang sách

 
 

Đây cũng là hoạt động tình nguyện xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, đảm bảo an sinh xã hội; nâng cao nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, hỗ trợ trẻ em, nhất là trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tạo mối quan hệ gắn bó, giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa đoàn viên, thanh niên trong Khối, góp phần lan tỏa hành động ý nghĩa, nhân văn, xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an Đồng Nai và tạo động lực cho đoàn viên phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, tính nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong công tác Đoàn.
Thu Quỳnh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang