Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Trảng Bom: Khởi tố đối tượng giao xe cho người chưa đủ tuổi và đã sử dụng rượu điều khiển gây tai nạn nghiêm trọng
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom vừa ra Quyết Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với K.S (sinh ngày 09/8/2006, HKTT: xã Ia Phang, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) về hành vi “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.
Ngày 22/10/2023 tại ấp 3, xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai xảy ra vụ tai giao thông nghiêm trọng khiến một người tử vong. Nạn nhân là S.T (sinh năm 2007, HKTT: xã Ia Phang, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai).
Quá trình xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom xác định ngày 22/10/2023, do công ty nghỉ làm nên S.T tự đi mua rượu và bánh, rủ anh R.T và K.S đến sân phơi ván lạng cách chỗ làm việc khoảng 01 km để uống rượu và ăn bánh. Khi đi S.T điều khiển xe mô tô của K.S chở R.T và K.S. Ba người ngồi chơi và uống rượu đến khoảng 14h45’ cùng ngày thì nghỉ. Sau khi nhậu xong, S.T tiếp tục điều khiển xe môtô chở R.T và K.S (R.T ngồi giữa, K.S ngồi sau) lưu thông trên đường liên ấp theo hướng ấp 2, xã An Viễn đi ấp 4, xã An Viễn. Khi đi đến tổ 5, ấp 3, xã An Viễn thì xảy ra tai nạn làm S.T tử vong, còn K.S và R.T bị thương tích nhẹ.
Đối tượng K.S
Đối tượng K.S

K.S là chủ xe mô tô (không gắn biển số), tuy biết anh S.T là người chưa đủ tuổi để điều khiển xe mô tô trên 50cm3 theo quy định và đã sử dụng rượu nhưng vẫn giao xe cho anh S.T điều khiển, không ngăn cản, K.S đã vi phạm “Giao xe cơ giới cho người không đủ điều kiện để điều khiển xe tham gia giao thông đường bộ ” theo quy định tại khoản 10 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng (làm chết một người) nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom ra Quyết định khởi tố bị can đối với K.S về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện tham gia giao thông đường bộ”, quy định tại điểm a khoản 1 Điều 264 Bộ luật hình sự.
Công an huyện Trảng Bom

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang