Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Bảo đảm an toàn PCCC tại các chợ, trung tâm thương mại trong mùa khô ở huyện Xuân Lộc
Xác định việc phòng cháy chữa cháy tại các chợ, trung tâm thương mại là nhiệm vụ quan trọng góp phần hạn chế tổn thất về người và tài sản khi xảy ra cháy nổ, thời gian qua Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều giải pháp.
Hiện nay, thời tiết trên địa bàn huyện Xuân Lộc nắng nóng cùng với nền nhiệt độ cao sẽ làm tăng nguy cơ gây ra cháy nổ, để chủ động phòng cháy, chữa cháy tại các chợ, các trung tâm thương mại, thời gian vừa qua lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Xuân Lộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền công tác PCCC đồng thời phối hợp với UBND các xã, thị trấn Gia Ray tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm PCCC trên địa bàn. Đây là một buổi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC tại chợ Suối Cát, xã Suối Cát, về cơ bản các tiểu thương đã trang bị bình chữa cháy và biết cách thao tác sử dụng các phương tiện PCCC và các biện pháp phòng ngừa cháy nổ để hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy nổ.
Sau khi được đoàn kiểm tra tuyên truyền, nhắc nhở, chị Hồ Thị Vi – tiểu thương kinh doanh tại chợ Suối Cát cho biết để bảo đảm công tác phòng cháy chữa cháy tại ki ốt buôn bán của mình chị có trang bị bình chữa cháy, một số thiết bị để PCCC, ổ điện làm có cầu dao chống chạm dựt, dây điện đi trong ống gen, hàng hóa để gọn gàng, trước khi ra về kéo cầu dao xuống.
Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy khi gặp sự cố
Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy khi gặp sự cố
Còn bà Hồ Thị Mỹ Hương, tiểu thương kinh doanh tại chợ Suối Cát cho biết thêm để phòng ngừa bà hỏa trong mùa khô hanh, bản thân luôn để bình chữa cháy ở vị trí gần mình thuận lợi nhất nếu có chuyện gì xảy ra là phản ứng liền, trước khi về tắt hết điện, mình giữ tài sản cho mình và cho mọi người. Từ những vụ cháy chợ thời gian gần đây trên địa bàn cả nước, mọi người trong chợ cũng đều nhận thức được những thiệt hại do cháy gây ra, nên mọi người sẽ bảo nhau rút kinh nghiệm, quan tâm đến PCCC nhiều hơn.
Hiện nay trên địa bàn huyện Xuân Lộc có 12 chợ truyền thống, quy mô nhỏ với 726 tiểu thương đang hoạt động kinh doanh, buôn bán, theo phân cấp quản lý, về PCCC – CNCH, Công an huyện Xuân Lộc quản lý 03 chợ còn 09 chợ do UBND các xã, thị trấn quản lý, chịu trách nhiệm. Để bảo đảm công tác phòng cháy thời gian qua, Công an huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức 24 đợt tuyên truyền, với hơn 2,2 ngàn lượt người trong Ban quản lý chợ, tiểu thương kinh doanh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho các hộ tiểu thương, phát 2200 tờ rơi về công tác bảo đảm PCCC.
Tuyên truyền các tiểu thương chấp hành tốt các quy định về PCCC
Tuyên truyền các tiểu thương chấp hành tốt các quy định về PCCC
Còn Ông Bùi Văn Thìn, Giám đốc Hợp tác xã Quản lý chợ Suối Cát cho biết: Hàng năm đơn vị đều tổ chức các đợt kiểm tra thường xuyên, tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy theo hướng dẫn của Công an huyện Xuân Lộc, hàng ngày trong mùa khô đồng thời công tác quản lý trực tiếp rồi hướng dẫn bà con trong công tác là câu móc điện, đầu tư trang thiết bị, bảo trì các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy từ đó thì công tác trong phòng cháy chữa cháy của chợ được bảo đảm, chưa xảy ra những tình huống gì đáng tiếc.
Để bảo đảm công tác phòng cháy trong mùa khô, theo Thượng tá Tạ Minh Điền, Phó trưởng Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện đã chú trọng tập trung tuyên truyền về PCCC với nhiều hình thức. Ngoài các kênh tuyên truyền qua phương tiện truyền thông, đơn vị đã còn đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC, nhân rộng các mô hình khu dân cư an toàn PCCC đồng thời tiếp tục tham mưu Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện các chương trình, kế hoạch, các văn bản tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn và các ngành phối hợp tăng cường công tác kiểm tra giám sát, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân cũng như các tiểu thương, Ban quản lý chợ chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật về phòng cháy chữa cháy, mở các lớp huấn luyện cho các lực lượng tham gia phòng cháy chữa cháy ở tại cơ sở để đáp ứng được yêu cầu trong quá trình có tình huống là cháy xảy ra, khi kiểm tra phát hiện vi phạm đoàn kiểm tra sẽ tiến hành lập biên bản xử phạt đồng thời để cơ sở có thời gian khắc phục.
Có thể thấy, công tác PCCC ở các khu chợ, trung tâm thương mại hiện nay đã và đang được các cấp, các ngành huyện Xuân Lộc hết sức quan tâm và đưa ra nhiều giải pháp để xử lý. Thế nhưng, để hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy và thiệt hại cho cháy gây ra, thì việc tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, ý thức của mỗi người dân trong việc đảm bảo an toàn cháy nổ là hết sức cần thiết.
Hồng Nam

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang