Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tổ Công tác Đề án 06 huyện Cẩm Mỹ họp sơ kết 02 năm thực hiện nhiệm vụ Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 -2025, tầm nhìn đến năm 2030” và triển khai nhiệm vụ trọng tâm
Ngày 16/04/2024, Tổ Công tác Đề án 06 huyện Cẩm Mỹ đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 02 năm thực hiện nhiệm vụ Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 -2025, tầm nhìn đến năm 2030” và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024
Đồng chí Huỳnh Tấn Thìn – Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ Công tác Đề án 06 huyện chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ; đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại diện Lãnh đạo Phòng PC06 – CAT, Lãnh đạo các Phòng, Ban, ngành là thành viên Tổ Công tác Đề án 06 huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và Trưởng Công an cấp xã.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Thời gian qua, Tổ Công tác ĐA 06 huyện Cẩm Mỹ đã quyết tâm triển khai thực hiện các đợt cao điểm tuyên truyền về thu nhận CCCD gắn chip, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, cách thức đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Qua đó, người dân đã nhận thức được ý nghĩa và lợi ích của việc thực hiện Đề án 06 cũng như lợi ích thiết thực của tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, những giá trị, tiện ích của việc cấp thẻ CCCD gắn chip, từ đó đã có những hoạt động tích cực, đồng tình ủng hộ các lực lượng tham gia thực hiện.
Đồng chí Thượng tá Tô Bá Sơn – Tổ Phó TCT ĐA 06 huyện báo cáo
Đồng chí Thượng tá Tô Bá Sơn – Tổ Phó TCT ĐA 06 huyện báo cáo

Tại hội nghị, đồng chí Thượng tá Tô Bá Sơn, Phó Trưởng Công an huyện, Tổ phó Tổ công tác Đề án 06 huyện thay mặt Cơ quan thường trực báo cáo kết quả công tác 02 thực hiện nhiệm vụ, qua đó đã đánh giá toàn diện những mặt công tác đã đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại, những điểm “nghẽn” cần tháo gỡ và khắc phục ngay trong năm 2024. Báo cáo đã khẳng định, trong 02 năm qua, việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao của từng Thành viên Tổ Công tác có sự quan tâm hơn. Đặc biệt, sau khi triển khai Kế hoạch số 106/KHPH-TCTTKĐA06TW-BCĐ06ĐN ngày 06/7/2023 về việc phối hợp với Tổ giúp việc Đề án 06 triển khai thực hiện 43 mô hình, từng Thành viên tổ công tác đã nghiên cứu lựa chọn và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Công tác kiểm tra được quan tâm thực hiện thường xuyên, kịp thời chấn chỉnh tồn tại, hạn chế ngay từ cơ sở.
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Võ – Tổ Phó thường trực TCT ĐA 06 huyện triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Võ – Tổ Phó thường trực TCT ĐA 06 huyện triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Võ – Trưởng Công an huyện, Tổ phó Thường trực Tổ Đề án 06 huyện triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024. Qua đó, đồng chí đã chỉ điểm ra 03 nhiệm vụ chậm muộn tiến độ trong năm 2023, 10 nhiệm vụ chung, 23 nhiệm vụ cụ thể và 05 nhiệm vụ theo Nghị quyết số 175/NQ-CP ngày 30/10/2023 của Chính phủ. Đồng chí cũng nhấn mạnh năm 2024 là năm với chủ đề “Hoàn thiện hạ tầng công nghệ, số hóa, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, công dân số”. Do đó, các ngành, lĩnh vực có những nhiệm vụ đang chờ Trung ương triển khai thì đề nghị các ngành phải chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết như trang thiết bị, kỹ thuật, con người, nguồn vốn ...... để sẵn sàng thực hiện ngay khi có chỉ đạo, hướng dẫn của ngành cấp trên, tránh tình trạng lúng túng khi Trung ương triển khai
Các đơn vị Thành viên Tổ công tác tham luận
Các đơn vị Thành viên Tổ công tác tham luận

Các đơn vị thành viên trên địa bàn huyện đã bám sát nhiệm vụ của Đề án 06, Kế hoạch của UBND huyện và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và các Sở, Ngành để tổ chức triển khai thực hiện theo chức năng. Thủ trưởng các đơn vị đã chủ động đầu tư, bố trí nguồn nhân lực, trang thiết bị thực hiện việc triển khai Đề án đảm bảo tiến độ, hiệu quả. Công tác tuyên truyền, hướng dẫn công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến được thực hiện đồng bộ trên tất cả các tuyến từ huyện đến cấp xã. Đại diện các Thành viên và Tổ giúp việc đã tham luận về kết quả, tiến độ thực hiện Đề án, những khó khăn, vướng mắc gặp phải và đề ra phương án tháo gỡ, giải quyết trong thời gian tới.
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Tại Hội nghị, Cơ quan Thường trực Tổ Đề án 06 huyện cũng đã công bố Quyết định và tiến hành nghi thức tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 08 tập thể và 26 cá nhân. Đây cũng là sự ghi nhận và động viên to lớn đối với các tập thể và cá nhân được khen thưởng trong dịp này.
Đ/c Thượng tá Đoàn Thị Phẩm – Phó Trưởng phòng PC06 – CAT dự và phát biểu ý kiến tại Hội nghị
Đ/c Thượng tá Đoàn Thị Phẩm – Phó Trưởng phòng PC06 – CAT dự và phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Đoàn Thị Phẩm – Phó Trưởng phòng PC06 – CAT đánh giá cao báo cáo sơ kết 02 năm của Tổ Đề án 06 huyện Cẩm Mỹ, Tổ công tác đã đánh giá sâu sát những nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác đã hoàn thành và đã chỉ điểm ra được những tồn tại, hạn chế và cũng có những giải pháp rất căn cơ để giải quyết sớm trong năm 2024. Với vai trò là Cơ quan Công an cấp trên, đồng chí rất mong Chủ tịch UBND huyện và các ban ngành địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ lực lượng Công an huyện như thời gian vừa qua để năm 2024 Cẩm Mỹ là sẽ là Tổ Công tác Đề án 06 đi đầu toàn tỉnh.
Đồng chí Huỳnh Tấn Thìn – Tổ trưởng TCT ĐA 06 huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Huỳnh Tấn Thìn – Tổ trưởng TCT ĐA 06 huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Kết luận và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Thìn, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác ĐA 06 huyện ghi nhận một số lĩnh vực công tác của Đề án có chuyển biến nổi bật, trong đó, nhóm việc phục vụ phát triển công dân số, cấp CCCD gắn chíp, cấp tài khoản và kích hoạt định danh điện tử hoàn thành và vượt chỉ tiêu. Dữ liệu dân cư tiếp tục được làm sạch, được cập nhật và bổ sung phục vụ tốt cho việc liên thông giải quyết các thủ tục hành chính, góp phần triển khai thực hiện một số tiện ích cho người dân và quản lý xã hội. Thủ trưởng các đơn vị đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo quyết liệt để việc triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn huyện đạt hiệu quả. Đồng chí yêu cầu các thành viên tiếp tục phát huy kết quả tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến đã đạt được, không để tình trạng hồ sơ chậm, muộn. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn cần bám sát sự hướng dẫn của ngành cấp trên về việc triển khai thực hiện các mô hình điểm, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Công an huyện và Công an tỉnh để được tư vấn triển khai các mô hình, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đảm bảo việc triển khai, thực hiện Đề án theo đúng tiến độ được giao./.
Bùi Hoàng Tâm

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang