Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Bảo vệ thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong các ngày từ 14 - 16/10/2020, tại Trung Tâm tổ chức sự kiện tỉnh vừa mới kết thúc cách đây ít giờ, đã thành công tốt đẹp. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà trong việc việc xây dựng, hoạch định chiến lược mới đưa tỉnh phát triển nhanh, bền vững trong những năm tới. Để góp phần vào thành công chung của Đại hội, Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai nhiều phương án bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối cho sự kiện quan trọng này.
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên BCT, Trưởng Ban Tuyên giáo TW phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên BCT, Trưởng Ban Tuyên giáo TW phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đại tá Vũ Hồng Văn, Uỷ viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh chụp hình lưu niệm với Đại biểu dự Đại hội
Đại tá Vũ Hồng Văn, Uỷ viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh chụp hình lưu niệm với Đại biểu dự Đại hội
Đoàn đại biểu Công an tỉnh dự Đại hội
Đoàn đại biểu Công an tỉnh dự Đại hội
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2020 – 2025 phát biểu bế mạc Đại hội
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2020 – 2025 phát biểu bế mạc Đại hội
Đại biểu dự Đại hội
Đại biểu dự Đại hội
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt Đại hội
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt Đại hội
Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng ra mắt Đại hội
Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng ra mắt Đại hội
Đại tá Vũ Hồng Văn, Uỷ viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tham luận tại Đại hội
Đại tá Vũ Hồng Văn, Uỷ viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tham luận tại Đại hội
Xác định bảo vệ Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Công an tỉnh trong năm 2020. Do vậy, từ nhiều tháng nay Ðảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp công tác, nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.
Cụ thể, trước khi diễn ra Đại hội, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã hiệp đồng chặt chẽ, chủ động nắm tình hình lên phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) từ xa, tạo thế chủ động trong mọi tình huống, đảm bảo an ninh, an toàn Đại hội Đảng bộ tỉnh. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt là loại trừ các nhân tố phức tạp liên quan đến an ninh trật tự có tác động đến quá trình chuẩn bị, tổ chức Đại hội, nhất là hoạt động khủng bố, phá hoại, biểu tình, gây rối…Bổ sung lực lượng bám sát địa bàn, chủ động nắm tình hình tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ. Ngoài ra, Công an tỉnh cũng chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương chấp hành nghiêm chế độ trực ban, trực chiến 100% quân số và chế độ thông tin báo cáo phục vụ công tác đảm bảo ANTT.
Theo đại tá Trần Tuấn Triệu, Phó Giám đốc Công an tỉnh, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội, từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh đã triển khai 3 đợt cao điểm ra quân trấn áp tội phạm, đấu tranh triệt phá trên 100 băng, ổ nhóm tội phạm đã thể hiện rõ quyết tâm của lực lượng công an trong việc bảo đảm ANTT, bảo vệ Đại hội đảng bộ tỉnh. Để cụ thể hóa nhiệm vụ trên “Công an tỉnh đã triển khai các lực lượng bảo vệ tốt nơi diễn ra Đại hội và nơi ăn, nghỉ của đại biểu 24/24 giờ với tinh thần cảnh giác cao độ. Trước khi diễn ra Đại hội, Công an tỉnh đã tổ chức đợt ra quân trấn áp tội phạm quyết liệt. Chủ động đấu tranh ngăn chặn hoạt động của các thế lực thù địch, nắm tình hình, dư luận nhân dân, kịp thời tiếp nhận, xử lý tin báo để có biện pháp giải quyết phù hợp, dứt điểm, không để ảnh hưởng đến công tác tổ chức Đại hội”, đại tá Trần Tuấn Triệu nhấn mạnh.
Lực lượng Công an, Quân đội phối hợp bảo vệ ANTT tại địa điểm diễn ra Đại hội
Lực lượng Công an, Quân đội phối hợp bảo vệ ANTT tại địa điểm diễn ra Đại hội
Lực lượng Công an, Quân đội phối hợp bảo vệ ANTT tại địa điểm diễn ra Đại hội
Đại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra tại Trung Tâm tổ chức sự kiện tỉnh (phường Tân Phong, Tp.Biên Hoà), trọng trách đối với Công an Tp.Biên Hoà nặng nề hơn Công an các địa phương khác. Hơn nữa, trước khi bước vào Đại hội, tại đây cũng đã diễn ra nhiều hoạt động liên quan khác, như: tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh, họp báo. Do vậy, để bảo vệ an toàn nơi diễn ra Đại hội và nơi ăn nghỉ của các Đại hội, không để xảy ra các tình huống đột xuất bất ngờ “Công an Tp.Biên Hoà đã bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo Thành uỷ, UBND thành phố Biên Hoà, đã huy động 100% cán bộ, chiến sỹ tham gia ứng trực. Các đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã đã phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát cơ động Bộ công an, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh, Quân sự tỉnh và thành phố, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố đồng loạt tiến hành tổng kiểm tra hành chính, ra quân truy quét các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân nâng cao cảnh giác phòng ngừa tội phạm, tai, tệ nạn xã hội; gọi hỏi, răn đe các đối tượng có tiền án, tiền sự, có nhiều biểu hiện nghi vấn về ANTT; Qua đó, đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn một số trường hợp tàng trữ trái phép chất ma tuý, tàng trữ dao lê mã tấu, trộm cắp tài sản, góp phần giữ vững ổn định ANTT, giúp Đại hội thành công tốt đẹp”, thượng tá Lê Thanh Sơn, Phó Trưởng Công an Tp.Biên Hoà, phấn khởi cho biết.
Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Đặc biệt, Đại hội vinh dự được đón nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự và chỉ đạo Đại hội, do vậy, công tác đảm bảo ANTT nói chung, trật tự an toàn giao thông nói riêng nhất là việc đón, dẫn các đoàn đại biểu cấp cao được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và các đơn vị chức năng lên phương án, kế hoạch cụ thể, chi tiết và chặt chẽ, không để tình trạng ùn tắc xảy ra; bố trí lực lượng điều hành sắp xếp phương tiện tại địa điểm diễn ra những hoạt động liên quan đến đại hội được thông thoáng, an toàn, thông suốt. Là đơn vị chủ công trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, theo thượng tá Trần Trong Thủy, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, “Đơn vị đã xây dựng các phương án, kế hoạch phân công rõ nhiệm vụ cụ thể cho từng đội, trạm và cán bộ chiến sỹ tham gia phối hợp với các lực lượng khác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh 24/24h (từ sáng ngày 12/10 đến hết Đại hội), nhờ vậy, trật tự an toàn giao thông được đảm bảo thông suốt và an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình diễn ra Đại hội”.
Góp phần vào thành công chung của Đại hội không thể không nhắc đến, đó là Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh, đơn vị đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động Bộ Công an thường xuyên tuần tra vũ trang đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các địa bàn phức tạp về ANTT, khu vực diễn ra Đại hội và nơi ăn, nghỉ của các đại biểu về tham dự Đại hội. Công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo chặt chẽ, liên tục đã góp phần phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, và các hoạt động lợi dụng thời gian diễn ra Đại hội để gây rối, tạo điểm nóng. Với vinh dự lần đầu tiên được tham gia bảo vệ Đại hội, binh nhất Trần Thanh Hạnh, Chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động, chia sẻ: “Bản thân rất tự hào được tham gia bảo vệ sự kiện chính trị quan trọng này và được phân công tuần tra canh gác nơi diễn ra Đại hội. Do vậy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không phụ lòng tin của lãnh đạo phòng và chỉ huy, bản thân luôn nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật, mệnh lệnh của cấp trên, bám sát địa bàn, mục tiêu. Trong những ngày diễn ra Đại hội, trời thường xuyên đổ mưa, nhưng bản thân đã cùng với đồng đội khắc phục mọi khó khăn, tuần tra canh gác liên tục cả ngày lẫn đêm, nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối mục tiêu được giao”.
Cùng với các mặt công tác trên, Công an tỉnh cũng đã phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh làm tốt công tác bảo đảm an ninh thông tin, truyền thông, an ninh mạng. Tích cực đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, lợi dụng việc tổ chức Đại hội để tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, bôi nhọ, nói xấu cán bộ, đảng viên. Kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động sử dụng không gian mạng để tuyên truyền phá hoại Đại hội.
Có thể nói, chính sự vào cuộc tích cực, chủ động của toàn lực lượng Công an tỉnh cùng sự hiệp đồng chặt chẽ của các lực lượng khác cùng tham gia bảo vệ Đại hội nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian diễn ra Đại hội được đảm bảo tuyệt đối, góp phần vào thành công của Đại hội. Tin tưởng với sự thành công của Đại hội là tiền đề để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.
Một số hình ảnh về công tác bảo vệ Đại hội:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Văn Nhuệ, Đức Anh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang