Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an huyện Xuân Lộc: Phối hợp thực hiện công tác dân vận và an ninh xã hội nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng Miền Nam.
Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Công an huyện Xuân Lộc đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Phối hợp tổ chức dân vận; thăm và tặng quà gia đình khó khăn, Mẹ Việt Nam Anh Hùng; dọn dẹp cảnh quan, môi trường.
Toàn cảnh chương trình dân vận
Toàn cảnh chương trình dân vận



Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác Dân vận, tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc, đảm bảo giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Xuân Lộc. Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa Công an huyện, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh với các cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác Dân vận. Chiều ngày 19/4/2024, tại UBND xã Suối Cát đã diễn ra chương trình phối hợp thực hiện công tác Dân vận và an ninh xã hội nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
 
 


Lãnh đạo Công an huyện Xuân Lộc tặng quà cho các hộ gia đình chính sách
Lãnh đạo Công an huyện Xuân Lộc tặng quà cho các hộ gia đình chính sách

Tham dự chương trình có Lãnh đạo Công an huyện, Ban Chấp hành Công đoàn, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên của Công an huyện Xuân Lộc; Lãnh đạo, Công đoàn, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH; Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ VN xã Suối Cát và thị trấn Gia Ray. Đặc biệt, là sự hiện diện của 02 mạnh thường quân, tài trợ cho chương trình này là Ông Nguyễn Thanh Hoàng - Giám đốc, cùng tập thể CBNV Ngân hàng HDBank Gia Ray và đại diện Công ty TNHH Ngọc lốp Oto, ấp 4, xã Xuân Hoà, huyện Xuân Lộc.
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tặng xe đạp cho học sinh hiếu học, vượt khó
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tặng xe đạp cho học sinh hiếu học, vượt khó


Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” của lực lượng Công an nhân dân, tinh thần nhân ái của các nhà hảo tâm và tạo hiệu ứng lan tỏa tấm lòng nhân ái trong cộng đồng nhằm giúp đỡ, động viên các gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống, các em học sinh hiếu học, vượt khó. Chương trình đã trao tặng quà là hiện vật và tiền mặt cho 46 hộ gia đình chính sách, dân phố, dân phòng, công an xã bán chuyên trách có hoàn cảnh khó khăn và tặng 10 xe đạp cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khoá khăn trên địa bàn xã Suối Cát.

Ban Tổ chức chương trình tặng hoa và thư tri ân đối với 02 mạnh thường quân
Ban Tổ chức chương trình tặng hoa và thư tri ân đối với 02 mạnh thường quân

Những món quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, động viên của chính quyền địa phương, lực lượng Công an, các nhà hảo tâm đối với các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; cỗ vũ tinh thần hiếu học của các em học sinh; giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân, góp phần cùng địa phương trong công tác an sinh xã hội.
Ban Tổ chức chương trình chụp hình lưu niệm với tập thể 02 đơn vị mạnh thường quân
Ban Tổ chức chương trình chụp hình lưu niệm với tập thể 02 đơn vị mạnh thường quân


Cùng với đó là đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” và tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Sáng ngày 19/4/2024, Đoàn thăm hỏi của Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn, Hội của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và Công an huyện Xuân Lộc đã tổ chức thăm hỏi sức khỏe và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh Hùng đang sinh sống trên địa bàn huyện; tặng quà cho các em trong chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Đoàn thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh Hùng
Đoàn thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh Hùng

Đến thăm các mẹ, thay mặt Đoàn, đồng chí Trung tá Lã Thị Ánh Ngọc - Chủ tịch Hội phụ nữ Công an công an huyện đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các Mẹ Việt Nam Anh Hùng; tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, động viên tinh thần các Mẹ, mong các Mẹ sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.
Hội Phụ nữ Công an huyện thăm, tặng quà chương trình “Mẹ đỡ đầu”
Hội Phụ nữ Công an huyện thăm, tặng quà chương trình “Mẹ đỡ đầu”


Cùng với các hoạt động an sinh xã hội trên, phong trào thanh niên cũng được tăng cường nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước. Đoàn Thanh niên Công an huyện Xuân Lộc phối hợp với các đơn vị thực hiện các hoạt động tình nguyện “Ngày chủ nhật xanh”; dọn dẹp cảnh quan, môi trường và tổ chức viếng đền thờ Liệt sỹ huyện để tưởng nhớ đến anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ.

CAH Xuân Lộc cùng các tình nguyện viên thu gom rác
CAH Xuân Lộc cùng các tình nguyện viên thu gom rác

Chiến tranh đã lùi xa, đất nước có được độc lập tự do như ngày hôm nay là nhờ vào những hy sinh mất mát của các anh hùng liệt sỹ, đặc biệt là sự hy sinh thầm lặng của các Mẹ Việt Nam Anh Hùng. Bởi vậy, gần đến với ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, thì việc thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, “lá lành đùm lá rách”, “uống nước nhớ nguồn” trên địa bàn huyện là một hành động vô cùng ý nghĩa, thiết thực; giúp phát huy truyền thống cách mạng tươi đẹp, giúp xây dựng quê hương Xuân Lộc giàu đẹp./.
Đội Tham mưu

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang